yeu_de_hoc_yeu

New Member
Download Chuyên đề Hoàn thiện công tác lập kế hoạch kinh doanh của Công ty Traphaco miễn phí

LỜI MỞ ĐẦU

Hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp có vai trò quan trọng với bản thân doanh nghiệp và cả đối với xã hội. Nó tạo ra nguồn thu cho doanh nghiệp để có thể tiếp tục hoạt động của mình, sau hoạt động này doanh nghiệp trả lương cho người lao động, đó là quá trình phân phối thu nhập rất quan trọng, nó tác động tới các hoạt động trong toàn xã hội mà trong đó doanh nghiệp là thành phần rất quan trọng.
Trong xu thế hội nhập hiện nay thì doanh nghiệp ngày càng phải đối diện với nhiều thách thức và có cả cơ hội trong đó, doanh nghiệp nào có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho hoạt động của mình sẽ thành công, và không vượt qua được các tác động này doanh nghiệp sẽ bị đào thải khỏi thị trường theo quy luật chung. Để có sự chuẩn bị cho các hoạt động trong tương lai của mình, các doanh nghiệp lập cho mình các kế hoạch kinh doanh thể hiện định hướng của doanh nghiệp trong tương lai. Qua quá trình phát triển của mình lập kế hoạch cũng có nhiều thay đổi sao cho thích ứng với đặc thù của doanh nghiệp và sự phát triển của nền kinh tế. Với những gì đã được tìm hiểu trong khung lý thuyết, và trong giai đoạn thực tập cừa qua trong bài viết này tui xin phép được trình bày về vấn đề: “Hoàn thiện công tác lập kế hoạch kinh doanh của công ty Traphaco”.
Với đặc thù là kinh doanh trong lĩnh vực dược phẩm của mình thì trong công tác lập kế hoạch của doanh nghiệp sẽ có những đặc điểm riêng sẽ được phân tích. Sau đây là những nội dung chính sẽ được trình bày trong bài:
Chương I: Quy trình lập kế hoạch kinh doanh trong doanh nghiệp dược phẩm
I. Tổng quan về lập kế hoạch kinh doanh trong doanh nghiệp
II. Quy trình lập kế hoạch kinh doanh trong doanh nghiệp
III. Một số đặc trưng riêng của ngành dược có ảnh hưởng tới lập kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp
IV. Quy trình lập kế hoạch kinh doanh áp dụng cho các doanh nghiệp dược phẩm
V. Một số điều kiện đảm bảo chất lượng lập kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp
Chương II: Thực trạng công tác lập kế hoạch kinh doanh của công ty Traphaco
I. Giới thiệu chung về công ty Traphaco
II. Các bước tiến hành trong quy trình lập kế hoạch của công ty Traphaco
III. Nội dung các kế hoạch chức năng của Traphaco
Chương III: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác lập kế hoạch của công ty Traphaco
I. Định hướng phát triển của doanh nghiệp trong thời gian tới
II. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác lập kế hoạch kinh doanh của công ty Traphaco
Để có thể thực hiện bài viết này tui đã dựa vào các tài liệu mà doanh nghiệp cung cấp. tui xin cam đoan những gì mình viết là đúng sự thật với những gì mà mình thu thập được trong quá trình thực tập tại công ty Traphaco.







CHƯƠNG I: QUY TRÌNH LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH TRONG DOANH NGHIỆP DƯỢC PHẨM


I. Tổng quan về lập kế hoạch kinh doanh trong doanh nghiệp
1. Khái niệm chung về kế hoạch kinh doanh trong doanh nghiệp
Hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm tạo ra của cải vật chất cho xã hội và tạo ra lợi nhuận cho các doanh nghiệp tham gia hoạt động kinh doanh. Bản chất của hoạt động kinh doanh là tạo ra giá trị cho các loại sản phẩm hay dịch vụ. Có nhiều cách làm tăng giá trị cho các sản phẩm thoả mãn nhu cầu của khách hàng, hoạt động kinh doanh làm tăng giá trị cho các sản phẩm và dịch vụ. Giá trị gia tăng này giúp doanh nghiệp bì đắp các chi phí và tạo ra của cải cho xã hội.
Để thực hiện các mục tiêu chiến lược và quản lý thực hiện các mục tiêu này, kế hoạch đã ra đời. Kế hoạch là hoạt động của con người trên cơ sở nhận thức và vận dụng các quy luật của xã hội và tự nhiên, đặc biệt là các quy luật kinh tế để tổ chức quản lý các đơn vị kinh tế - kỹ thuật, các ngành, các lĩnh vực. Theo đó, kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp là một tài liệu bằng văn bản của doanh nghiệp xuất phát từ các điều kiện môi trường trong đó người ta đề ra các mục tiêu tổng quát cho doanh nghiệp và các phương tiện cần thiết để thực hiện các mục tiêu trên, xác định các hoạt động cần thiết và thiết lập kế hoạch cho các hoạt động đó để có thể theo dõi và kiểm tra quá trình thực hiện.
Kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp cụ thể hoá các mục tiêu tổng quát của doanh nghiệp trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp. Sự cụ thể hoá này sẽ dễ dàng hơn cho quá trình quản lý và thực hiện các hoạt động trong doanh nghiệp nhằm thực hiện các mục tiêu. Kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp lại được cụ thể hoá thành các kế hoạch chức năng trong doanh nghiệp, sự chi tiết này cho doanh nghiệp nhận thức rõ các hoạt động mà họ sẽ phải tiến hành. Như thế kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp cho phép doanh nghiệp tổ chức và phối hợp các hoạt động trong doanh nghiệp mình một cách có chủ định, đồng thời quản lý các hoạt động đó trong một khung giới hạn chung của doanh nghiệp (ví dụ như về khả năng tài chính cuả doanh nghiệp).
Mục tiêu của kế hoạch kinh doanh là đáp ứng các nhu cầu của thị trường, nâng cao hiệu quả kinh doanh, quản lý có hiệu quả các nguồn lực, đảm bảo thực hiện chiến lược kinh doanh mà doanh nghiệp đã lựa chọn bằng cách quản lý thực hiện các mục tiêu chiến lược, kiểm soát quá trình thực hiện chiến lược.
Khác với các kế hoạch phát triển của tổng thể nền kinh tế quốc dân, kế hoạch phát triển vùng, kế hoạch phát triển ngành… kế hoạch kinh doanh cuả doanh nghiệp có chủ thể quản lý nhỏ hơn. Mặt khác các mục tiêu của doanh nghiệp, các mục tiêu, các hoạt động của doanh nghiệp trong bản kế hoạch sẽ được quản lý tốt hơn so với các kế hoạch khác do giới hạn của doanh nghiệp là nhỏ. Chính vì đối tượng quản lý các kế hoạch này khác nhau cho nên phương pháp lập kế hoạch và các bước triển khai của chúng cũng khác nhau. Trong giới hạn bài viết, chúng ta sẽ tìm hiểu rõ hơn về kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp và các kế hoạch tác nghiệp để thực hiện các mục tiêu kế hoạch tổng quát của doanh nghiệp đã đề ra.

MỤC LỤC

LỜI MỞ ĐẦU - 1 -
CHƯƠNG I: QUY TRÌNH LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH TRONG DOANH NGHIỆP DƯỢC PHẨM - 3 -
I. Tổng quan về lập kế hoạch kinh doanh trong doanh nghiệp - 3 -
1. Khái niệm chung về kế hoạch kinh doanh trong doanh nghiệp - 3 -
2. Vai trò của lập kế hoạch kinh doanh trong doanh nghiệp - 4 -
II. Quy trình lập kế hoạch kinh doanh trong doanh nghiệp - 5 -
1. Quy trình lập kế hoạch kinh doanh trong doanh nghiệp - 5 -
2.1. Phân tích môi trường - 6 -
2.2. Xác định các nhiệm vụ, mục tiêu - 6 -
2.3. Lập kế hoạch chiến lược - 7 -
2.4. Xác định các chương trình và dự án - 8 -
2.5. Lập các kế hoạch chức năng - 9 -
2.6. Điều chỉnh các bước của kế hoạch - 9 -
2. Nội dung kế hoạch kinh doanh trong doanh nghiệp - 9 -
1.1. Kế hoạch Marketing của doanh nghiệp - 11 -
1.2. Kế hoạch sản xuất và dự trữ - 13 -
1.3. Kế hoạch mua sắm nguyên vật liệu, máy móc - 15 -
1.4. Kế hoạch nhân sự - 16 -
1.5 Kế hoạch tài chính - 19 -
III. Một số đặc trưng riêng của ngành dược có ảnh hưởng tới lập kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp - 20 -
1. Một số tiêu chuẩn chất lượng cần đảm bảo - 20 -
1.1. Tiêu chuẩn thực hành tốt sản xuất (GMP) - 21 -
1.2. Nguyên tắc thực hành tốt phân phối thuốc (GDP) - 21 -
1.3. Nguyên tắc thực hành bảo quản thuốc (GSP) - 22 -
1.4. Nguyên tắc thực hành tốt nhà thuốc (GPP) - 22 -
1.5. Nguyên tắc thực hành tốt phòng kiểm nghiệm thuốc (GLP) - 23 -
2. Sự phân đoạn thị trường của ngành dược. - 23 -
3. Tác động cuả sự hội nhập với thị trường thế giới - 24 -
IV. Quy trình lập kế hoạch kinh doanh áp dụng cho các doanh nghiệp dược phẩm. - 25 -
V. Một số điều kiện đảm bảo chất lượng lập kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp - 27 -
1. Năng lực cán bộ lập kế hoạch - 27 -
2. Sự phối hợp giữa các phòng ban chức năng. - 28 -
3. Đảm bảo về tài chính cho công tác lập kế hoạch - 29 -
4. Thông tin và các thiết bị phục vụ cho lập kế hoạch - 30 -
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH CỦA CÔNG TY TRAPHACO - 31 -
I. Giới thiệu chung về công ty Traphaco. - 31 -
1. Chức năng và nhiệm vụ của công ty Traphaco. - 31 -
2. Tổng quan về tổ chức của công ty Traphaco. - 32 -
3. Kết quả kinh doanh của Traphaco trong những năm vừa qua. - 34 -
3.1. Thành tựu đã đạt được của Traphaco trong thời gian qua. - 34 -
3.2. Một số hạn chế của công ty. - 36 -
II. Các bước tiến hành trong quy trình lập kế hoạch của Traphaco - 36 -
1. Phân tích môi trường - 36 -
2. Xác định các mục tiêu - 37 -
3. Lập kế hoạch chiến lược - 39 -
4. Xác định các chương trình, dự án - 40 -
5. Lập các kế hoạch chức năng - 41 -
6. Điều chỉnh các bước của kế hoạch - 41 -
III. Nội dung các kế hoạch chức năng của Traphaco - 42 -
1. Kế hoạch Marketing. - 42 -
2.2. Kế hoạch sản xuất và phát triển sản phẩm mới - 45 -
2.3. Kế hoạch nhân sự - 48 -
2.4. Kế hoạch chất lượng - 52 -
2.5. Kế hoạch tài chính - 56 -
IV. Đánh giá các điều kiện cho công tác lập kế hoạch - 61 -
1. Năng lực cán bộ lập kế hoạch - 61 -
2. Sự liên lạc giữa các phòng ban chức năng - 63 -
3. Điều kiện tiếp xúc thông tin - 64 -
4. Đảm bảo tài chính cho công tác lập kế hoạch. - 66 -
CHƯƠNG III: MỘI SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH CỦA CÔNG TY TRAPHACO - 68 -
I. Định hướng phát triển của doanh nghiệp trong thời gian tới - 68 -
II. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác lập kế hoạch kinh doanh của công ty Traphaco - 69 -
1. Các giải pháp về nghiệp vụ kế hoạch - 69 -
1.1. Các giải pháp về quy trình lập kế hoạch - 69 -
1.2. Giải pháp về nội dung của các kế hoạch tác nghiệp - 71 -
2. Các giải pháp về nhân sự - 72 -
2.1. Nâng cao chất lượng nguôn nhân lực - 72 -
2.2. Thực hiện các biện pháp khuyến khích các thành viên - 75 -
3. Một số kiến nghị chung với công ty - 76 -
KẾT LUẬN - 77 -
TÀI LIỆU THAM KHẢO - 78 -
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:

 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác

Top