bachhop172000

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

PHẦN MỞ ĐẦU

1. Lý do chọn đề tài
Trong tất cả các quan hệ xã hội phong phú và phức tạp giữa người với người, quan hệ giai cấp và quan hệ dân tộc có tác động mạnh mẽ và sâu sắc đến sự định hướng cuộc sống của mỗi con người ở thời đại hiện nay. Ở mọi dân tộc, quốc gia trên thế giới, nhất là những dân tộc, quốc gia đã từng bị chủ nghĩa đế quốc, thực dân xâm lược, áp bức trên cơ sở duy trì chế độ bóc lột ở bên trong, ý thức giải phóng dân tộc của nhân dân là động lực to lớn và khi nó kết hợp với ý thức giải phóng giai cấp của những người lao động nó trở thành nhân tố quyết định đối với sự phát triển và tiến bộ của đất nước. Vấn đề dân tộc và giai cấp được coi là cơ sở quan trọng nhất trong hoạch định và thực hiện chiến lược phát triển ở mỗi dân tộc và mỗi quốc gia.
Thế giới ngày nay đang có những biến đổi nhanh chóng và phức tạp, tác động mạnh mẽ đến xu hướng phát triển của nhân loại và con đường phát triển của mỗi quốc gia dân tộc. Những biến đổi đó đã làm cho mối quan hệ giữa các dân tộc lại càng phức tạp. Đây cũng là vấn đề thời sự cấp bách, đòi hỏi phải được nhận thức và giải quyết đúng đắn trong cuộc đấu tranh tư tưởng hiện nay.
Ở nước ta trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh rèn luyện và sáng lập đã vận dụng sáng tạo Chủ nghĩa Mác – Lênin, giải quyết đúng đắn vấn đề dân tộc, thực hiện nhất quán đường lối chiến lược, giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Đó chính là điều kiện tiên quyết đảm bảo thắng lợi của sự ngiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ nền độc lập và xây dựng chủ nghĩa xã hội đạt nhiều thắng lợi to lớn.
Hiện nay, nước ta đang tiếp tục công cuộc đổi mới, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa theo định hướng xã hội chủ nghĩa, mở rộng quan hệ quốc tế, hội nhập với khu vực với thế giới. Sự nghiệp đổi mới đòi hỏi phải huy động sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản. Trong bối cảnh quốc tế có những diễn biến phức tạp, các thế lực thù địch đang thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình” chống phá sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta, nhằm phủ nhận vai trò lãnh đạo của giai cấp công nhân, phủ nhận chủ nghĩa xã hội, gây chia rẽ, mất đoàn kết giữa các dân tộc. Đối với chúng ta, hai nhiệm vụ chiến lược hiện nay phải được giải quyết đầy đủ và đúng đắn đó là xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, bảo vệ độc lập chủ quyền dân tộc gắn liền với việc xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội. Đó cũng chính là giải quyết tốt mối quan hệ dân tộc với giai cấp, dân tộc Việt Nam với cộng đồng thế giới đang đặt ra hiện nay. Vì vậy nghiên cứu tư tưởng Hồ Chí minh về vấn đề dân tộc có ý nghĩa hết sức to lớn cả về lý luận và thực tiễn trong sự nghiệp đổi mới ở nước ta hiện nay.
2. Tổng quan tình hình nghiên cứu đề tài
Nghiên cứu về tư tưởng Hồ Chí Minh cho đến nay đã có rất nhiều công trình trong nước cũng như trên thế giới công bố. Đó là cuốn sách: Tư tưởng Hồ Chí Minh và con đường cách mạng Việt Nam do Đại tường Võ Nguyên Giáp chủ biên, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia, xuất bản năm 1998, đã tái bản lần thứ ba năm 2003. Đây là tác phẩm lớn đã khẳng định những điểm mới trong tư tưởng Hồ Chí Minh. Trong đó đề cập khá sâu sắc những vấn đề về dân tộc, quan hệ dân tộc và giai cấp với những nội dung cơ bản như: Cách mạng giải phóng dân tộc phải bằng con đường cách mạng vô sản; độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội…Đây thực sự là những định hướng cơ bản cho việc nghiên cứu tư tưởng Hồ Chí Minh, trong đó có tư tưởng về vấn đề dân tộc. Một số tác phẩm khác như: Tư tưởng Hồ Chí Minh một số nội dung cơ bản của Nguyễn Bá Linh, Nxb Chính trị Quốc gia xuất bản năm 1995; cuốn Những nhận thức cơ bản của tư tưởng Hồ Chí Minh của Phạm Văn Đồng, Nxb Chính trị quốc gia 1998; cuốn Về con đường giải phóng dân tộc của Hồ Chí Minh của Trịnh Nhu và Vũ Dương Ninh, Nxb Chính Trị Quốc gia 1996; Cuốn Dưới ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh của Đặng Xuân Kỳ, Nxb Chính trị Quốc gia 1990; Cuốn Tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí Minh với thời đại của tập thể tác giả do Phạm Ngọc Liên chủ biên, Nxb Chính trị quốc gia, xuất bản năm 1993…Những tác phẩm này đã đề cập đến vị trí của tư tưởng Hồ Chí Minh nói chung và tư tưởng về dân tộc nói riêng đối với cách mạng Việt Nam – Cách mạng giải phòng dân tộc, cách mạng xã hội chủ nghĩa. Bên cạnh đó còn thể hiện ý nghĩa và ảnh hưởng của tư tưởng Hồ Chí Minh về dân tộc và giai cấp đối với thời đại, với lịch sử phát triển của nhân loại.
Ngoài ra, còn phải kể đến các bài viết trên báo và các tạp chí liên quan đến nội dung vấn đề dân tộc trên quan điểm của chủ nghĩa Mác – Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, như: Lê nin và vấn đề quan hệ dân tộc và giai cấp; Sự thống nhất giữa lợi ích giai cấp và lợi ích dân tộc trong sự nghiệp đổi mới của Trần Hữu Tiến; Quan hệ giai cấp – dân tộc – nhân loại trong thời đại ngày nay của Phạm Ngọc Quang (Tạp chí Triết học số 4 - 1994)…
Nhìn chung các bài viết trên đã đề cập đến một số vấn đề cụ thể như: Khái niệm dân tộc và sự hình thành dân tộc; Quan điểm của chủ nghĩa Mác – Lê nin về dân tộc; Tư tưởng Hồ Chí Minh về dân tộc và giai cấp; một số chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước ta…
Trên cơ sở những công trình trên, thấy rõ được giá trị và ý nghĩa của tư tưởng, tác giả đã kế thừa và tìm hiểu rõ hơn nữa về tư tưởng này, để từ đó có thể thấy được sự vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh của Đảng ta trong giai đoạn hiện nay.
3. Mục đích nhiệm vụ nghiên cứu đề tài
3.1. Mục đích
Đề tài làm rõ tư tưởng Hồ Chí Minh về vấn đề dân tộc qua đó thấy được sự vận dụng tư tưởng đó trong công cuộc đổi mới hiện nay.
3.2. Nhiệm vụ
Để đạt được mục đích trên đề tài thực hiện nhiệm vụ sau:
- Trình bày nguồn gốc lý luận và thực tiễn hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh về vấn đề dân tộc.
- Trình bày và phân tích nội dung tư tưởng Hồ Chí Minh về vấn đề dân tộc.
- Ý nghĩa và sự vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về vấn đề dân tộc trong công cuộc đổi mới hiện nay.
4. Cơ sở lý luận và phương pháp nghiên cứu đề tài
Với mục đích và nhiệm vụ trên đây, đề tài được thực hiện trên cơ sở phương pháp luận của chủ nghĩa duy vật biện chứng và chủ nghĩa duy vật lịch sử. Đề tài sử dụng các phương pháp nghiên cứu phân tích và tổng hợp, diễn dịch và quy nạp, lịch sử…
5. Kết cấu đề tài
Ngoài phần mở đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo, đề tài kết cấu 3 chương, 8 tiết.


Chương 1
NGUỒN GỐC HÌNH THÀNH TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH
VỀ VẤN ĐỀ DÂN TỘC
1.1. CHỦ NGHĨA MÁC – LÊNIN – NGUỒN GỐC LÝ LUẬN HÌNH THÀNH TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH VỀ VẤN ĐỀ DÂN TỘC
Dân tộc là một vấn đề rộng lớn được C.Mác và Ph. Ănghen đặc biệt chú ý trong quá trình xây dựng học thuyết của mình. Hai ông đã nêu ra các quan điểm cơ bản có tính chất phương pháp luận để nhận thức và giải quyết những vấn đề về nguồn gốc, bản chất của vấn đề dân tộc, những quan hệ cơ bản của dân tộc. Một trong những mục đích nghiên cứu vấn đề dân tộc của các ông là trả lời câu hỏi: Giai cấp công nhân có thái độ như thế nào đối với dân tộc? Xử lý như thế nào trong mối quan hệ dân tộc với giai cấp? Như thế các nhà sáng lập chủ nghĩa Mác đã xem xét vấn đề dân tộc trong mối liên hệ chặt chẽ với triển vọng của cách mạng vô sản ở Châu Âu.
C. Mác và Ph. Ănghen cũng đã đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò độc lập dân tộc trong cuộc đấu tranh giai cấp. C. Mác và Ph. Ănghen đã chứng minh rằng, quá trình ra đời và thay đổi của các hình thức cộng đồng người trong lịch sử, xét cho đến cùng đều có nhân tố kinh tế. Mỗi hình thức cộng đồng người nói chung đều tương ứng với một cách sản xuất nhất định. Trong Hệ tư tưởng Đức C. Mác và Ph. Ănghen đã chỉ rõ: “Không phải chỉ riêng những quan hệ dân tộc này với dân tộc khác mà toàn bộ kết cấu bên trong của bản thân dân tộc đó đều phụ thuộc vào trình độ phát triển của sản xuất và sự giao tiếp bên trong và bên ngoài dân tộc ấy” . Khi nghiên cứu về sự hình thành dân tộc tư sản, C. Mác và Ph. Ănghen đã đi đến kết luận: “Dân tộc là một sản vật và hình thức tất nhiên của thời đại tư sản trong quá trình
phát triển xã hội”
Kế thừa tư tưởng của C. Mác và Ph. Ănghen, khi nghiên cứu về dân tộc V.I Lênin làm rõ thêm nội dung khái niệm dân tộc và sự hình thành dân tộc, nó trở thành một hệ thống lý luận toàn diện, sâu sắc về vấn đề dân tộc, làm cơ sở cho cương lĩnh, đường lối, chính sách của các Đảng cộng sản kiểu mới về vấn đề dân tộc.
Theo quan điểm của V.I Lênin, dân tộc là sản phẩm của quá trình phát triển lâu dài của lịch sử. Trước dân tộc là những hình thức cộng đồng tiền dân tộc như thị tộc, bộ tộc, bộ lạc. V.I. Lênin đấu tranh kiên quyết chống lại các biến tướng của chủ nghĩa duy tâm, xem dân tộc dường như phát sinh từ mảnh đất trống rỗng, không phải là kết quả của quá trình phát triển liên tục của lực lượng sản xuất, của sự phát triển các hình thức tộc người. V.I. Lênin cũng đã nêu ra cương lĩnh về quyền bình đẳng, quyền tự quyết dân tộc và đấu tranh không mệt mỏi cho quyền bình đẳng và quyền tự quyết đó trên cả hai phương diện lý luận và thực tiễn.

KẾT LUẬN
Tư tưởng Hồ Chí Minh về vấn đề dân tộc vừa mang tính khoa học đúng đắn, vừa có tính chất cách mạng, mang đậm tính nhân văn sâu sắc, thể hiện sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa dân tộc và giai cấp, chủ nghĩa yêu nước với chủ nghĩa quốc tế trong sáng, độc lập dân tộc cho mình đồng thời độc lập cho tất cả các dân tộc.
Ngày nay, trong xu thế toàn cầu hoá và hội nhập kinh tế quốc tế, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước cũng đang đứng trước những cơ hội và thách thức to lớn đòi hỏi chúng ta phải chủ động đón lấy và sáng suốt vượt qua. Để làm được điều đó chúng ta cần nghiên cứu, vận dụng tư tưởng của Người về mối quan hệ giữa dân tộc với giai cấp, dân tộc và quốc tế, độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội nhằm tạo ra những nguồn lực mới, đưa sự nghiệp đổi mới vững bước tiến lên , giành những thắng lợi mới.
Trước hết, trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng đều phải đặc biệt coi trọng và giữ vững độc lập dân tộc. Lịch sử đấu tranh dựng nước và giữa nước của ông cha ta từ ngàn xưa cũng như sự nghiệp giải phóng dân tộc do Đảng cộng sảnViệt Nam đứng đầu là Hồ Chí Minh khới xướng từ 1930 đến nay được ghi lại bằng máu và nước mắt. Thế mới thấy được ý nghĩa của độc lập dân tộc, mới thấu hiểu được tư tưởng bất hủ “Không có gì quí hơn độc lập tự do” của Hồ Chí Minh. Trong xu thế toàn cầu hoá và hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, không một quốc gia nào có thể phát triển mà không gắn với những mối quan hệ đa dạng và đa phương với các quốc gia khác trong cộng đồng quốc tế. Việt Nam cũng nằm trong xu thế ấy. Ngoài những lợi ích hiển nhiên, hơn bao giờ hết, nước ta đang đứng trước rất nhiều nguy cơ có ảnh hưởng trực tiếp đến độc lập dân tộc. Đó là những nguy cơ lệ thuộc vào nước ngoài về kinh tế, chính trị, nguy cơ phai nhạt bản sắc văn hoá dân tộc, tiếp thu một nền văn hoá lai căng, phi bẳn sắc. Bên cạnh những nguy cơ mang tính hệ quả của toàn cầu hoá và tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, chúng ta còn phải đối mặt với âm mưu diễn biến hoà bình. Các thế lực thù địch trong và ngoài nước đang núp dưới những chiêu bài tự do, dân chủ, nhân quyền, dân tộc tôn giáo để chống phá sự nghiệp cách mạng nước ta. Trước những nguy cơ ấy, Đảng và Nhà nước ta phải không ngừng khơi dậy sức mạnh của chủ nghĩa yêu nước và tinh thần dân tộc, nguồn động lực mạnh mẽ để xây dựng và bảo vệ đất nước. Phát huy tối đa các nguồn nội lực, bao gồm con người, trí tuệ, truyền thống, đất đai, tài nguyên… để xây dựng và phát triển kinh tế, đưa đất nước từng bước bắt kịp các nước phát triển. Đất nước phát triển, nền kinh tế hùng mạnh sẽ góp phần trực tiếp tạo sức mạnh cho nhân dân ta giữ vững độc lập dân tộc. Độc lập dân tộc phải được xem là cái bất biến trong sự thiên biến vạn hoá của nền kinh tế thế giới đang phát triển với xu thế toàn cầu hoá; bản sắc văn hoá Việt Nam cũng phải được xem là cái bất biến trong sự đa dạng các nền văn hoá thế giới, tiếp thu những cái hay, cái đẹp, cái tiên tiến mà vẫn không mất đi cái gốc, cái chất Việt Nam trong mỗi con người. Đó cũng là cách để giữ vững độc lập dân tộc theo đúng nghĩa của nó.
Độc lập là tài sản thiêng liêng vô giá của cả dân tộc, là cái phải giữ cho dù mất tất cả, “hy sinh tất cả”. Muốn thực hiện tốt tinh thần bất hủ ấy của Hồ Chí Minh, ngày nay đường lối của Đảng và Nhà nước ta phải thể hiện rõ sự quan tâm, không ngừng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Tiếp thu và phát huy tinh hoa của dân tộc với truyền thống “lấy dân làm gốc”, sinh thời Hồ Chí Minh đã không ngừng giáo dục cán bộ, đảng viên phải luôn luôn có tinh thần “vì dân phục vụ”. Người nói: “Gốc có vững cây mới bền, Xây lầu thắng lợi trên nền nhân dân” Chăm lo và không ngừng nâng cao đời sống cho nhân dân là cách thiết thực nhất để bảo vệ độc lập dân tộc, vì theo Người, dân như nước, chở thuyền cũng là nước mà lật thuyền cũng là nước. Dân giàu thì nước mạnh, mà nước mạnh thì độc lập dân tộc còn. Chủ trương diệt giặc đói và giặc dốt của Người năm 1945 về cơ bản chính là nền tảng của việc chăm lo và nâng cao đời sống cho người dân về vật chất cũng như tinh thần. Và suy cho cùng, mục tiêu của độc lập dân tộc, theo quan điểm của Hồ Chí Minh, là tự do, ấm no, hạnh phúc của nhân dân; và dĩ nhiên là dân được ấm no tự do hạnh phúc sẽ ra sức bảo vệ nền độc lập vốn mang lại những điều tốt đẹp đó. Như vậy, chăm lo, không ngững nâng cao đời sống nhân dân vừa là mục tiêu vừa là cách thiết thực nhất để bảo vệ độc lập dân tộc theo đúng tinh thần mà Hồ Chí Minh đã nêu rõ.
Thấm nhuần tư tưởng của người về vấn đề dân tộc, ta càng phải phát huy chủ nghĩa dân tộc chân chính, tinh thần tích cực chủ động, sáng tạo và tự lực tự cường của mọi người dân Việt Nam để góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc, bảo vệ nền độc lập dân tộc. Người Việt Nam vốn có truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết cộng đồng, ý chí tự chủ kiên cường, sáng tạo, bất khuất, không chịu làm nô lệ, không cam phận cùng kiệt hèn. Những phẩm chất tốt đẹp ấy đã được phát huy cao độ trong hai cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc, đưa đến thắng lợi vĩ đại Điện Biên và Đại thắng mùa xuân 1975, giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước, đưa cả nước quá độ lên chủ nghĩa xã hội. Ngày nay, truyền thống quí báu ấy, chủ nghĩa dân tộc chân chính cần được tiếp tục khơi dậy mạnh mẽ, biến nó thành một nguồn nội lực đưa đất nước vượt qua mọi khó khăn thách thức, vững bước tiến lên cùng bè bạn khắp năm châu.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Tags: : hãy trình bày tóm tắt tư tưởng của hồ chí minh về độc lập dân tộc? là sinh viên, anh/chị sẽ làm gì để góp phần giữ vững nền độc lập của dân tộc trong thời đại ngày nay?, Ý nghĩa của tư tưởng HCM về độc lập dân tộc với Việt Nam ngày nay, ý nghĩa của vấn đề nghiên cứu tư tưởng hồ chí minh, cách nêu lý do chọn đề tài tiểu luận về giá trị tư tưởng hồ chí minh đối với cách mạng việt nam và sự tiến bộ của nhân loại, ý nghĩa của tư tưởng hồ chí minh về độc lập dân tộc đối với việt nam hiện nay, ý nghĩa của độc lập tự do hạnh phúc trong thời đại hiện nay, những vấn đề về kinh tế chính trị mang tính thời sự toàn cầu hiện nay, Vai trò của giá trị truyền thống dân tộc đối với sự hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh và ý nghĩa của vấn đề nghiên cứu., vai trò của giá trị truyền thống dân tộc đối với sự hình thành tư tưởng hồ chí minh và ý nghĩa của vấn đề nghien cứu, ý nghĩa của việc nghiên cứu vấn đề dân tộc ở Việt Nam hiện nay, Chứng minh rằng, tư tưởng Hồ Chí Minh về vấn đề dân tộc là đúng đắn và là kết quả của sự vận dụng, phát triển quan điểm của chủ nghĩa Mác- Lênin vào hoàn cảnh lịch sử cụ thể của Việt Nam?, quan điểm tư tưởng hồ chí minh về vấn đề dân tộc trong giữ vững độc lập tự do có giá trị như thế nào, Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu đề tài dân tộc và những xu hướng khách quan của sự phát triển dân tộc, ý nghĩa tư tưởng hồ chí minh về độc lập dân tộc đối với việt nam hiệnnay, quan điểm của hồ chí minh về độc lập dân tộc đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam hiện nay, ý nghĩa tư tưởng hồ chí minh về vấn đề độc lập có ý nghĩa, tư tưởng hồ chí minh về vấn đề độc lập dân tộc có ý nghĩa như thế nào trong bối cảnh việt nam và thế giới hiện nay, ý nghĩa của tư tưởng hồ chí minh về vấn đề dân tộc trong bối cảnh việt nam và thế giới hiện nay, tư tưởng hồ chí minh về độc lập dân tộc có giá trị thế nào đối với đất nước hiện nay, một số vấ đề cơ bẩn về dân tộc, những vấ đề cơ bản về tư tưởng hồ chí minh về mối quan hệ giữa độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội hiện nay, Tư tưởng Hồ Chí Minh về vấn đề dân tộc vừng mang tính khoa học đúng đắn, vừa có tính chất cách mạng sâu sắc. Tư tưởng này thể hiện sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các yếu tố, Ý nghĩa của tư tưởng Hồ Chí Minh về độc lập dân tộc Việt Nam hiện nay., ý nghĩa của vấn đề độc lập dân tộc của tư tưởng hồ chí minh trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền hienje nay, Nội dung cơ bản của tư tưởng Hồ Chí Minh về vấn đề dân tộc. Ý nghĩa của vấn đề trong giai đoạn hiện nay
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tóm tắt tư tưởng Hồ Chí Minh Môn đại cương 1
D giá trị lý luận và thực tiễn của tư tưởng Hồ Chí Minh về con người và chiến lược trồng người Văn hóa, Xã hội 0
D Tư tưởng triết học Hồ Chí Minh về sự thống nhất giữa lý luận và thực tiễn Môn đại cương 0
D TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH VỀ SỰ THỐNG NHẤT GIỮA LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN Môn đại cương 0
H Giáo trình Tư Tưởng Hồ Chí Minh Môn đại cương 0
D những nguyên tắc xây dựng đạo đức mới theo tư tưởng Hồ Chí Minh và vận dụng những nguyên tắc đó để rèn luyện đạo đức cá nhân Môn đại cương 0
D Tư tưởng hồ chí minh vận dụng tư tưởng hồ chí minh về đảng cộng sản vào công cuộc xây dựng và chỉnh đốn đảng hiện nay Môn đại cương 0
D Tìm hiểu sự vận dụng của Tư tưởng Hồ Chí Minh về Đảng Cộng sản trong việc chỉnh đốn và đổi mới Đảng hiện nay Môn đại cương 0
D Những phẩm chất đạo đức cơ bản theo tư tưởng Hồ Chí Minh Vận dụng những phẩm chất này vào xây dựng đạo đức cho sinh viên Việt Nam hiện nay? Môn đại cương 0
D tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc và sự vận dụng của đảng ta, liên hệ bản thân Y dược 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top