Link tải miễn phí luận văn Liên hệ với trường hợp Mcdonald’s thâm nhập thị trường Việt Nam
MỤC LỤC
NỘI DUNG 4
I. Chiến lược thâm nhập thị trường của các công ty đa quốc gia 4
1.Chiến lược thâm nhập 4
1.1 Chiến lược về sản phẩm 4
1.2 Chiến lược xúc tiến 4
1.3 .Chiến lược giá 5
1.4 .Tổ chức thực hiện: 5
2. Hình thức thâm nhập 7
2.1. Xuất khẩu 7
2.2. Nhượng quyền kinh doanh 7
2.3. Đầu tư trực tiếp nước ngoài 8
II. Chiến lược bước vào thị trường Việt Nam của McDonald 10
1. Tiền đề cho sự thâm nhập của McDonald’s vào thị trường đồ ăn nhanh tại Việt Nam 10
1.1. Thuận lợi 10
1.1.1. Lợi thế từ thị trường Việt Nam 10
1.1.2. Lợi thế từ bản thân thương hiệu 11
1.2. Khó khăn 12
1.2.1. Đối thủ cạnh tranh 12
1.2.2. Chưa có nhiều kinh nghiệm về thị trường Việt Nam 12
1.2.3. Khó khăn trong cung ứng nguyên liệu 12
2. Hình thức thâm nhập 13
2.1. Cơ sở pháp lý 13
2.2. Quá trình tiếp nhận phía bên công ty được nhượng quyền 14
3. Chiến lược phát triển thương hiệu của McDonald’s tại Việt Nam và thành công bước đầu 15
3.1. Chiến lược phát triển 15
3.1.1.Liên kết với các đối tác tại Việt Nam 15
3.2. Thành công bước đầu và triển vọng 17
Kết luận 17
Tài liệu tham khảo 18
Lời mở đầu
Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của lực lượng sản xuất, cách mạng khoa học-công nghệ, hoạt động của các công ty xuyên quốc gia (Transnational Coporations - TNCs) đang và sẽ là lực lượng chủ đạo thúc đẩy quá trình toàn cầu hoá, tác động đến mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội trên phạm vi quốc tế. Chúng là lực lượng chủ chốt trong truyền tải khoa học, kỹ thuật và công nghệ, cơ cấu lại nền kinh tế thế giới và là mẫu hình thực hiện kiểu tổ chức sản xuất hàng hoá hiện đại. Vì vậy, TNCs đang thâm nhập mạnh mẽ vào tất cả các quốc gia, đặc biệt là những quốc gia có nền kinh tế chuyển đổi như Việt Nam.
Tuy nhiên, không phải tất cả các công ty xuyên quốc gia đều tiền hành thâm nhập thị trường theo một cách thức nhất định. Căn cứ vào nhiều yếu tố như tiềm lực của tập đoàn; hệ thống chính trị, kinh tế, xã hội tại quốc gia thị trường thâm nhập; các yếu tố khác như bản thân công nghệ cũng như khả năng hấp thụ công nghệ… mà mỗi công ty xuyên quốc gia sẽ lựa chọn cho mình hình thức cũng như chiến lược thâm nhập thị trường phù hợp nhất.
Trong khuôn khổ của bài tiểu luận, chúng em sẽ phân tích khái quát một số hình thức thâm nhập thị trường cơ bản nhất của các công ty xuyên quốc gia, từ đó tập trung phân tích cụ thể trường hợp thâm nhập thị trường Việt Nam gần đây nhất của một tập đoàn đồ ăn nhanh xuyên quốc gia McDonald’s: chiến lược thâm nhập, cơ sở pháp lý, những thuận lợi và khó khăn của tập đoàn này khi chính thức bước vào thị trường đồ ăn nhanh tại Việt Nam.
NỘI DUNG
I. Chiến lược thâm nhập thị trường của các công ty đa quốc gia
1.Chiến lược thâm nhập
1.1 Chiến lược về sản phẩm
Để có được vị trí trong thị trường cạnh tranh hiện nay thì các hãng phải có một chiến lược rõ ràng về sản phẩm. Sản phẩm của họ phải khác biệt đối với các hãng cạnh tranh và ngày càng cải tiến về chất lượng. Một điều thấy rõ là các sản phẩm đề có một đặc trưng riêng rõ ràng về hương vị, màu sắc, nhãn hiệu và ngay cả cách đóng gói, khâu chế biến...Các sản phẩm dù ở các chi nhánh dù ở các nước khác nhau nhưng vẫn phải có chung một tiêu chuẩn về chất lượng và không thay đổi .Ví dụ như khi ta nhắc đến KFC là nghĩ ngay đến hình ảnh ông già đầu bếp, khi nhắc đến McDonal thì nghĩ ngay đến chữ M lộn ngược.
1.2 Chiến lược xúc tiến
Muốn đứng vững và vươn xa trên thì trường , các công ty luôn tìm mọi cách đưa sản phẩm của mình gần gũi với người tiêu dùng và mở rộng thị trường tiêu thụ.Nhờ có những lợi thế về kinh nghiệm,tài chính và thương hiệu có sẵn mà các công ty có thể tiếp cận với người dùng qua các sự kiện,truyền hình ....Các hãng luôn tìm cách gần gũi và phù hợp với phong tục và cách sống của từng địa phương.
+) Thông điệp quảng cáo: hầu hết đều có thông điệp để gần gũi với người tiêu dùng.Ví dụ như bằng việc so sánh cách sống giữa hai thế hệ ông và cháu, Coca-cola đưa ra các lời khuyên sức khỏe tới khách hàng. Qua đó, chất lượng sản phẩm của hãng càng được khẳng định.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
MỤC LỤC
NỘI DUNG 4
I. Chiến lược thâm nhập thị trường của các công ty đa quốc gia 4
1.Chiến lược thâm nhập 4
1.1 Chiến lược về sản phẩm 4
1.2 Chiến lược xúc tiến 4
1.3 .Chiến lược giá 5
1.4 .Tổ chức thực hiện: 5
2. Hình thức thâm nhập 7
2.1. Xuất khẩu 7
2.2. Nhượng quyền kinh doanh 7
2.3. Đầu tư trực tiếp nước ngoài 8
II. Chiến lược bước vào thị trường Việt Nam của McDonald 10
1. Tiền đề cho sự thâm nhập của McDonald’s vào thị trường đồ ăn nhanh tại Việt Nam 10
1.1. Thuận lợi 10
1.1.1. Lợi thế từ thị trường Việt Nam 10
1.1.2. Lợi thế từ bản thân thương hiệu 11
1.2. Khó khăn 12
1.2.1. Đối thủ cạnh tranh 12
1.2.2. Chưa có nhiều kinh nghiệm về thị trường Việt Nam 12
1.2.3. Khó khăn trong cung ứng nguyên liệu 12
2. Hình thức thâm nhập 13
2.1. Cơ sở pháp lý 13
2.2. Quá trình tiếp nhận phía bên công ty được nhượng quyền 14
3. Chiến lược phát triển thương hiệu của McDonald’s tại Việt Nam và thành công bước đầu 15
3.1. Chiến lược phát triển 15
3.1.1.Liên kết với các đối tác tại Việt Nam 15
3.2. Thành công bước đầu và triển vọng 17
Kết luận 17
Tài liệu tham khảo 18
Lời mở đầu
Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của lực lượng sản xuất, cách mạng khoa học-công nghệ, hoạt động của các công ty xuyên quốc gia (Transnational Coporations - TNCs) đang và sẽ là lực lượng chủ đạo thúc đẩy quá trình toàn cầu hoá, tác động đến mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội trên phạm vi quốc tế. Chúng là lực lượng chủ chốt trong truyền tải khoa học, kỹ thuật và công nghệ, cơ cấu lại nền kinh tế thế giới và là mẫu hình thực hiện kiểu tổ chức sản xuất hàng hoá hiện đại. Vì vậy, TNCs đang thâm nhập mạnh mẽ vào tất cả các quốc gia, đặc biệt là những quốc gia có nền kinh tế chuyển đổi như Việt Nam.
Tuy nhiên, không phải tất cả các công ty xuyên quốc gia đều tiền hành thâm nhập thị trường theo một cách thức nhất định. Căn cứ vào nhiều yếu tố như tiềm lực của tập đoàn; hệ thống chính trị, kinh tế, xã hội tại quốc gia thị trường thâm nhập; các yếu tố khác như bản thân công nghệ cũng như khả năng hấp thụ công nghệ… mà mỗi công ty xuyên quốc gia sẽ lựa chọn cho mình hình thức cũng như chiến lược thâm nhập thị trường phù hợp nhất.
Trong khuôn khổ của bài tiểu luận, chúng em sẽ phân tích khái quát một số hình thức thâm nhập thị trường cơ bản nhất của các công ty xuyên quốc gia, từ đó tập trung phân tích cụ thể trường hợp thâm nhập thị trường Việt Nam gần đây nhất của một tập đoàn đồ ăn nhanh xuyên quốc gia McDonald’s: chiến lược thâm nhập, cơ sở pháp lý, những thuận lợi và khó khăn của tập đoàn này khi chính thức bước vào thị trường đồ ăn nhanh tại Việt Nam.
NỘI DUNG
I. Chiến lược thâm nhập thị trường của các công ty đa quốc gia
1.Chiến lược thâm nhập
1.1 Chiến lược về sản phẩm
Để có được vị trí trong thị trường cạnh tranh hiện nay thì các hãng phải có một chiến lược rõ ràng về sản phẩm. Sản phẩm của họ phải khác biệt đối với các hãng cạnh tranh và ngày càng cải tiến về chất lượng. Một điều thấy rõ là các sản phẩm đề có một đặc trưng riêng rõ ràng về hương vị, màu sắc, nhãn hiệu và ngay cả cách đóng gói, khâu chế biến...Các sản phẩm dù ở các chi nhánh dù ở các nước khác nhau nhưng vẫn phải có chung một tiêu chuẩn về chất lượng và không thay đổi .Ví dụ như khi ta nhắc đến KFC là nghĩ ngay đến hình ảnh ông già đầu bếp, khi nhắc đến McDonal thì nghĩ ngay đến chữ M lộn ngược.
1.2 Chiến lược xúc tiến
Muốn đứng vững và vươn xa trên thì trường , các công ty luôn tìm mọi cách đưa sản phẩm của mình gần gũi với người tiêu dùng và mở rộng thị trường tiêu thụ.Nhờ có những lợi thế về kinh nghiệm,tài chính và thương hiệu có sẵn mà các công ty có thể tiếp cận với người dùng qua các sự kiện,truyền hình ....Các hãng luôn tìm cách gần gũi và phù hợp với phong tục và cách sống của từng địa phương.
+) Thông điệp quảng cáo: hầu hết đều có thông điệp để gần gũi với người tiêu dùng.Ví dụ như bằng việc so sánh cách sống giữa hai thế hệ ông và cháu, Coca-cola đưa ra các lời khuyên sức khỏe tới khách hàng. Qua đó, chất lượng sản phẩm của hãng càng được khẳng định.

Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links