Willhard

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Ket-noi

I: Đặt vấn đề:
Giáo dục mầm non là bậc học đầu tiên trong hệ thống Giáo dục quốc dân. Trường mầm non đảm nhận chăm sóc giáo dục trẻ 3 - 72 tháng, làm cơ sở nền tảng cho quá trình phát triển của trẻ thơ hình thành cơ sở ban đầu nhân cách con người mới XHCN và chuẩn bị những điều kiện cần thiết cho trẻ vào Trường Tiểu học.
Nghị quyết TW II khoá VIII đã cụ thể hóa những mục tiêu chung đó là: nhanh chóng nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ từ 0 – 5 tuổi, trên cơ sở xây dựng đội ngũ cán bộ giáo viên có năng lực, có trình độ và tâm huyết với nghề. Một hệ thống trường lớp được trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị khang trang đạt chuẩn đáp ứng yêu cầu đổi mới của Giáo dục mầm non. Chất lượng chăm sóc Giáo dục trẻ mầm non phụ thuộc vào chất lượng đội ngũ giáo viên và điều kiện cơ sở vật chất (CSVC), trang thiết bị đảm bảo cho công tác chăm sóc Giáo dục trẻ (CSGD). Chúng ta khẳng định CSVC trang thiết bị đồ dùng, đồ chơi là điều kiện cần thiết trong quá trình nâng cao chất lượng CSGD trẻ mầm non.
Để thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tỉnh Nghệ An, Đại hội Đảng bộ Huyện Diễn châu phấn đấu đạt chỉ tiêu xây dựng trường MN đạt chuẩn quốc gia (CQG) mà Đại hội đề ra. Để thực hiện được mục tiêu đó vấn đề đặt ra là phải làm như thế nào để nhà trường có đủ CSVC, đồng thời đủ trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi phục vụ cho việc dạy và học nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện tốt công tác CSGD trẻ. Nhanh chóng xây dựng trường trở thành trường đạt CQG, đó là nhu cầu cấp thiết của Đảng bộ, nhân dân, chính quyền xã Diễn Kỷ nói chung, đội ngũ cán bộ giáo viên nhà trường nói riêng nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về chất lượng CSGD trẻ của Ngành học mầm non và sự phát triển của toàn xã hội.
II. Nội dung:
1/Cơ sở lý luận
Theo Quyết định số 36//2008/QĐ – BGD& ĐT về Tiêu chuẩn Trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia có 5 tiêu chuẩn, trong đó CSVC và trang thiết bị là một tiêu chuẩn để công nhận Trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia. Không có điều kiện CSVC , trang thiết bị thì không thể nâng cao chất lượng CSGD trẻ. Xây dựng cơ sở vật chất Trường Mầm non chính là tạo ra một môi trường sư phạm có đầy đủ phòng học, phòng chức năng, phòng làm việc, trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi, sân chơi..v..v. Đó chính là tạo ra môi trường sư phạm có đủ diện tích cho trẻ hoạt động, có cảnh quan đẹp, hấp dẫn mang tính giáo dục cao, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục hiện nay. Đồng thời mục tiêu nhà trường năm học 2008 – 2009 là đạt Trường chuẩn Quốc gia. Bản thân tui được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ Hiệu trưởng quản lý Trường mầm non vùng nông thôn. tui nhận thấy rằng để làm tốt nhiệm vụ của Nhà trường thì việc đáp ứng CSVC góp phần không nhỏ. Và để có một ngôi trường có CSVC, trang thiết bị đồ dùng, đồ chơi theo Quy định Trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia đúng như Quyết định 36/2008/QĐ – BGD&ĐT thì quả là không dễ. Xuất phát từ thực trạng trên tui mạnh dạn thực hiện đề tài: "Giải pháp xây dựng cơ sở vật chất và trang thiết bị trường mầm non theo hướng đạt chuẩn Quốc gia"
2/ Tình hinh thực trạng
*Thực trạng
Trong những năm học trước Trường Mầm non Diễn Kỷ có 14 nhóm lớp, số trẻ đến trường trên 400 cháu học ở 4 khu vực: Mỹ Lý - Xuân Khánh - Nhà máy xay Cầu bùng – Đông Kỷ.
Các phòng học chật chội, đồ dùng, đồ chơi ít, mỗi lần họp thôn các cháu phải nghỉ học, Giáo viên phải mang đồ dùng, đồ chơi về nhà. Đồ chơi ngoài trời ít được bảo quản, chóng hư hỏng.
* Khó khăn:
Việc xây dựng CSVC, trang thiết bị để đáp ứng cho việc CSGD trẻ ở trường mầm non không phải là ngày một, ngày hai. Trong khi đó Đất nước ta còn nghèo, địa phương còn gặp nhiều khó khăn, trình độ dân trí chưa cao.
Bậc học mầm non trong những năm trước CSVC, trang thiết bị ở các nhà trường còn tạm bợ, không bền vững.
Nhận thức của phụ huynh về Giáo dục mầm non còn hạn chế ( Phụ huynh cho rằng: Trẻ mầm non học cũng được, không học cũng được và nên học gần nhà để bố mẹ đưa đón thuận tiện. Bởi vậy các lớp học đều ở nhà văn hóa các thôn.
Lãnh đạo địa phương cũng đồng tình với quan điểm của phụ huynh( các cháu mẫu giáo – nhà trẻ học ở các thôn cho gần).
Các cơ quan đoàn thể, cộng đồng xã hội chưa quan tâm đến bậc học mầm non. Kinh phí hỗ trợ cho trường mầm non còn hạn chế.
* Thuận lợi:
Ngày 07 tháng 8 năm 2002 đề án” Nâng cao chất lượng Giáo dục và Đào tạo phục vụ CNH – HĐH” của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An được UBND Tỉnh phê duyệt theo Quyết định số 274/QĐ – UBND cùng với Quyết định số 45/2001/BGD&ĐT ngày 26/12/2001 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa đến cho Giáo dục Nghệ An một luồng gió mới.
Ngày 16/7 năm 2008 Quy chế công nhận Trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia Ban hành kèm theo Quyết định số 36/2008/QĐ – BGD&ĐT.
Quyết định số 2227/QĐ – BGD&ĐT ngày 08/5/2006 Quyết định về việc Ban hành danh mục thiết bị mầm non tối thiểu phục vụ chương trình thí điểm đởi mới.
Phát huy các quan điểm của Đảng và Nhà nước “ Giáo dục là quốc sách hàng đầu” Đảng, Nhà nước ta đã đầu tư cho Giáo dục: Đổi mới phương pháp, đầu tư CSVC trang thiết bị( kiên cố hóa trường học cho các nhà trường).
Xuất phát từ quan điểm trên và tình hình thực tế của địa phương Đại hội Đảng bộ xã Diễn Kỷ khóa XXIX đã ra Nghị quyết “ huy động sức mạnh của toàn dân, tranh thủ sự ủng hộ các cấp, các ngành các tổ chức, cá nhân trong và ngoài xã để xây dựng Trường Mầm non Diễn Kỷ đạt chuẩn Quốc gia mức độ I năm học 2008 – 2009”.
Những quan điểm và những văn bản pháp quy đã khẳng định vai trò quan trọng của việc xây dựng CSVC và trang thiết bị ở Trường Mầm non.
Để nâng cao hiệu quả trong việc xây dựng CSVC, trang thiết bị cho trường và giải quyết những khó khăn CSVC thực tế nhà trường, xuất phát từ trách nhiệm của một người làm công tác quản lý, với lương tâm nghề nghiệp tui đã đi sâu nghiên cứu tìm ra cho trường một hướng đi mới bằng một số biện pháp cụ thể.
*Các giải pháp:
- Nghiên cứu các tài liệu về xây dựng CSVC và trang thiết bị ở bậc
học mầm non
- Xây dựng kế hoạch xây dựng CSVCvà trang thiết bị phù hợp thực
tế của trường
- Công tác tham mưu với các cấp có thẩm quyền, tranh thủ sự lãnh đạo của Đảng bộ và chính quyền địa phương về công tác xây dựng CSVC.
- Thực hiện tốt công tác xã hội hóa Giáo dục mầm non, tuyên truyền vận
động các cấp, các ban ngành đoàn thể, hội phụ huynh nhà trường đóng góp
công sức, kinh phí xây dựng trường theo yêu cầu của trường mầm non đạt
chuẩn Quốc gia.
- Tăng cường công tác quản lý, sử dụng, bảo quản hiệu quả trang thiết bị nhà trường.
3/ Một số biện pháp thực hiện:
Biện pháp1: Nghiên cứu các tài liệu về xây dựng CSVC và trang thiết bị ở bậc học mầm non.
Đây là giải pháp đầu tiên và vô cùng quan trọng đối với người quản lý. Người quản lý phải nắm chắc được nội dung những yêu cầu cụ thể, các điều kiện về CSVC, trang thiết bị của Trường mầm non thì mới xây dựng đúng kế hoạch về CSVC, trang thiét bị và làm tốt các vấn đề khác.
Do đó tui đã nghiên cứu Điều lệ Trường Mầm non các chương trình Giáo dục mầm non ( Chương trình đổi mới hình thức, Chương trình Giáo dục mầm non mới, Chương trình chỉnh lý nhà trẻ…) Tiêu chuẩn Trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia theo QĐ 36/2008/QĐ – BGD&ĐT. Quyết định về danh mục thiết bị mầm non tối thiểu phục vụ chương trình thí điểm đổi mới.
Từ những căn cứ các tài liệu bản thân tui rút ra những vấn đề cần thiết cho CSVC, trang thiết bị để thực hiện các hoạt động của Trường mầm non theo yêu cầu đổi mới và đi vào xây dựng kế hoạch cụ thể.
Biện pháp2: Xây dựng kế hoạch xây dựng CSVC và trang thiết bị phù hợp với thực tế của trường.
Đây là giải pháp đầu năm học đồng thời nó cũng xuyên suốt trong quá trình hoạt động, không chỉ một tháng, một năm mà sau 5 năm, mười năm và hướng cho cả tương lai của nhà trường. Là người Hiệu trưởng của một trường học phải có cái nhìn bao quát tổng thể và có tầm nhìn chiến lược.
- Xây dựng đề án phát triển của nhà trường giai đoạn 2007 - 2012 cụ thể, rõ ràng, chính xác trình Đảng ủy – HĐND – UBND xã.
- Làm kế hoạch phát triển từng năm học chính xác số liệu và lập kế hoạch xây dựng CSVC và mua sắm trang thiết bị qua hàng năm.
- Hàng năm phải xây dựng kế hoạch qua thực tế số trẻ trong độ tuổi đến trường, dự kiến bao nhiêu nhóm lớp, mỗi phòng học bao nhiêu cháu. Nguồn thu bao nhiêu và làm những việc gì trước việc gì sau.
- Có kế hoạch xây dựng tổng thể CSVC, trang thiết bị:
+ Quy hoạch về diện tích đất đai, địa điểm xây dựng, thời gian hoàn thành việc xây dựng và mua sắm trang thiết bị.
+ Quy hoạch về tổng số các phòng: số phòng học, số phòng chức năng, công trình vệ sinh…phù hợp với số trẻ trong xã đến Trường mầm non theo Quy định Điều lệ Trường mầm non.
Ví dụ: Kế hoạch xây dựng trường chúng tui thể hiện:
Địa điểm xây dựng tại khu vực trung tâm của xã (Đông Kỷ và Xuân Khánh), thuận tiện cho tất cả bà con trong xã đưa trẻ đến trường. Diện tích 2 khu vực là: 5.460 m2. Số phòng xây dựng mới 13 phòng, nâng cấp 6 phòng, xây dựng các khu vệ sinh gần các nhóm lớp thuận tiện cho trẻ..v..v.
Việc xây dựng trường mới phải xây dựng hiện đại, đảm bảo tính sử dụng bền vững, lâu dài, tránh lạc hậu( các phòng học phải đảm bảo diện tích, cửa sổ vừa tầm với trẻ để có đủ ánh sáng cho trẻ hoạt động, nền nhà được lát gạch hoa. Khoảng cách tường từ mặt nền lên 1,2 mét được ốp gạch trắng thuận tiện cho trang trí các góc hoạt động của trẻ. Bên cạnh các phòng học phái có kho để đồ dùng của lớp. Có hệ thống điện đầy đủ và an toàn cho trẻ. Ngoài các phòng học đủ cho trẻ phải xây dựng các phòng chức năng.: Phòng Nghệ thuật, phòng máy, phòng y tế, phòng hành chính quản trị, bếp một chiều…. tất cả phải đủ diện tích ít nhất đạt mức tôí thiểu theo quy định của trường chuẩn Quốc gia).
Có kế hoạch quy hoạch sân trường: Sân tập thể dục, sân chơi an toàn giao thông, vườn cổ tích, hòn non bộ, khu vườn thiên nhiên của bé…Tất cả các vấn đề trên hiệu trưởng phải có kế hoạch cụ thể rõ ràng và phải thực sự đảm bảo nguyên tắc sử dụng lâu dài, không lạc hậu. Kế hoạch này tuyệt đối không được mang tính chất tạm bợ mà phải có ý tưởng, có kế hoạch cho tương lai và nó phù hợp với đặc điểm Trường Mầm non vùng Nông thôn.
Bên cạnh kế hoạch xây dựng mới thì vấn đề mua sắm trang thiết bị đồ dùng, đồ chơi góp phần không nhỏ đảm bảo tốt các hoạt động ở Trường Mầm non. Vậy bản thân tui phải nghiên cứu xem mua những cái gì trước, cái gì sau?..
Khi có kế hoạch mua sắm đồ dùng trang thiết bị, điều đầu tiên phải quan tâm đó là chất lượng( phải đảm bảo an toàn cho trẻ, đẹp, bền, có giá trị sử dụng lâu dài). đồ dùng phải đảm bảo chất lượng còn về số lượng chưa có điều kiện thì bổ sung dần trong năm hay năm tiếp theo. Tuyệt đối không được xem số lượng trên chất lượng mà chất lượng bao giờ cũng được đặt lên hang đầu. Trường có kế hoạch mua sắm đồ dụng phục vụ cho công tác chăm sóc nuôi dưỡng, CSGD, cho hoạt động vui chơi của trẻ như: Nhà lâu đài, Máy bay, Cầu trượt, Thang leo. Cổng thể dục. Bàn ghế, các loại Giá góc, tủ tài liệu, loa đài…v..v.Các đồ dùng trang thiết bị tương đối đầy đủ đảm bảo cho các hoạt động CSGD trẻ. Đồ dùng trang thiết bị được lựa chọn phù hợp bậc học mầm non đồng thời đảm bảo tính an toàn, đẹp và bền.
Biện pháp3; Công tác tham mưu với các cấp có thẩm quyền, tranh thủ sự lãnh đạo của Đảng bộ và chính quyền địa phương về công tác xây dựng CSVC.
Để kế hoạch xây dựng CSVC, trang thiết bị trở thành hiện thực thì công tác tham mưu của Hiệu trưởng nó quyết định đến sự thành công hay thất bại kế hoạch đó. Vậy Hiệu trưởng phải xác định được đối tượng mình cần tham mưu đó là Phòng GD&ĐT - Đảng ủy – HĐND – UBND xã. Khi xác định đối tượng tham mưu thì phải gửi các Văn bản, các Quyết định của Nhà nước, của Ngành để Lãnh đạo địa phương nghiên cứu. Đồng thời Nhà trường làm văn bản đề xuất.
Trước tiên phải làm cho họ hiểu CSVC hiện tại của Trường không đảm bảo cho yêu cầu CSGD trẻ: Lớp học ở rải rác các thôn chất lượng giảm, công tác quản lý bị ảnh hưởng, đồ dùng đồ chơi cùng kiệt nàn, lạc hậu nó kìm hãm sự phát triển của trẻ, không đảm bảo an toàn cho trẻ. Rồi đưa ra yêu cầu mới của Giáo dục mầm non hiện nay theo yêu cầu quy định của bậc học và những Trường mầm non trong Huyện đã đảm bảo CSVC đúng quy định trường chuẩn Quốc gia. Từ đó trình ý kiến đề xuất của Nhà trường với Lãnh đạo địa phương.
Khi các cấp Lãnh đạo địa phương đã hiếu và thấy được sự cần thiết phải xây dựng CSVC và trang thiết bị cho trường theo chiến lược phát triển của Ngành. Nhà trường mời Lãnh đạo địa phương, mời thay mặt các ban ngành đi tham quan CSVC ở những trường đạt chuẩn Quốc gia trong Huyện( Trường Mầm non Diễn Thành - Mầm non Diễn Mỹ- Mầm non Thị Trấn- Mầm non Diễn Yên)./
Từ việc “ mắt thấy, tai nghe” đã tác động rất lớn đến cách nhìn nhận của Lãnh đạo địa phương về CSVC và trang thiết bị của Trường mầm non, từ đó có hướng đầu tư mới.
Khi địa phương đã có Nghị quyết về xây dựng Trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia thì Nhà trường( Hiệu trưởng) phải tham mưu với địa phương về địa điểm xây dựng, quy hoạch đất đai khuôn viên nhà trường( Tổng diện tích) số lượng các phòng học, diện tích từng loại phòng, cơ cấu bố trí các phòng học, phòng chức năng, nhà bếp, nhà vệ sịnh, công trình điện nước, hệ thống thoát nước…Quy hoạch sân chơi, bãi tập, vườn cổ tích, vườn thiên nhiên…
* Từ những kết quả đã đạt được, bản thân tui đã rút ra một số kết luận như sau:
- Công tác xây dựng CSVC trang thiết bị là việc khó khăn và phức tạp đòi hỏi người Hiệu trưởng phải có lòng kiên trì và nhẫn nại.
- Tích cực nghiên cứu học tập, thâm nhập thực tế, tiếp thu cái mới đáp ứng yêu cầu của bậc học. Nắm chắc các văn bản quy định về cơ sở vật chất, trang thết bị Trường mầm non theo hướng đổi mới và biết vận dụng sáng tạo thực tế ở trường mình.
- Biết phát huy sức mạnh tổng hợp của các ban ngành đoàn thể, lực lượng toàn xã hội để không ngừng tạo cảnh đẹp cho trường.
- Công tác tham mưu với lãnh đạo địa phương, tham mưu chọn đúng thời cơ, đúng đối tượng làm cho các cấp Lãnh đạo hiểu và nhận thức đúng đắn về vấn đề xây dựng CSVC và trang thiết bị Trường Mầm non. Từ đó đề ra chủ trương sát đúng với thực tế.
-Trong quá trình xây dựng phải thường xuyên bám sát công trình để có ý kiến đề xuất kịp thời tránh lãng phí cho địa phương và không phù hợp với Trường Mầm non.
- Để nhanh chóng thành công phải mạnh dạn, linh hoạt, biết lắng nghe ý kiến
và chọn lọc ý kiến để chỉnh bổ sung phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ hiện nay.
- Coi trọng công tác xã hội hóa Giáo dục, công tác tuyên truyền là sức mạnh tổng hợp quan trọng đưa lại hiệu quả. Công tác xã hội hóa phải có nội dung công việc cụ thể cho từng đoàn thể tham gia vào việc xây dựng CSVC và trang thiết bị của Trường Mầm non.
- Tăng cường kiểm tra CSVC, trang thiết bị hàng kỳ, hàng năm có kế hoạch bổ sung bảo quản sử dụng tốt.
- Chỉ đạo đội ngũ giáo viên làm và bảo quản đồ dùng đồ chơi theo hướng đổi mới.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:

 
Tags: kế hoach xây dựng thư viên trường mầm non, Tham luận đại hội Đảng bộ: Tập trung đầu tư CSVC trang thiết bị nâng cao chất lượng giáo dục, báo cáo tham luận về thực trạng và giải pháp xây dựng trường chuẩn quốc gia mầm non trong thời gian đến, Quản trị cơ sở vật chất, trang thiết bị trong trường mầm non đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục, Một số biện pháp trong công tác tham mưu xây dựng cơ sở vật chất nhà trường đạt trường Chuẩn Quốc gia, Những yêu cầu chung về công tác quản trị cơ sở vật chất - thiết bị giáo dục., sáng kiến xây dựng cơ sở vật chất nhằm đạt chuẩn mầm non, kế hoạch xây dựng kho thư viện trường mầm non, Về công tác tham mưu duy trì, giữ vững trường đạt chuẩn Quốc gia, xây dựng cơ sở vật chất trường đạt chuẩn mức độ 2 trong nhiệm kỳ qua. Thuận lợi, khó khăn giải pháp thực hiện trong thời gian tới., báo cáo công tác xây dựng thư viện trong trường mầm non, các ý kiến tham mưu đề xuất về cơ sở vật chất đối với trường mầm non, Báo cáo tham luận: Các giải pháp xây dựng cơ sở vật chất trường tiểu học đáp ứng xây dựng nông thôn mới, “Các giải pháp nâng cao hiệu quả việc chỉ đạo xây dựng cơ sở vật chất và thiết bị dạy học trong công tác xây dựng trường học đạt kiểm định chất lượng và chuẩn Quốc gia”, giải pháp xây dựng trường học có cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc gia ở trường mầm non, biện pháp xây dựng trường chuẩn Quốc gia năm trường mầm non, ý kiến tham mưu về cơ sở vật chất cho trường mầm non tại hdnd xã, một số bieện pháp về tu sửa cơ sở vật chất nhà trường, kế hoạch huy động các nguồn lực đầu tư để tăng cường cơ sở vật chất hướng tới việc xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ 2 của trường mầm non Quán Toan, một số biện pháp tham mưu xã hội hóa và xây dựng cơ sở vật chất bậc học tiểu học, Sáng kiến kinh nghệm về tham mưu xây dựng cơ sở vật chất bccj tiểu học, tiểu luận cuối khoá cơ sở vật chất trang thiết bị tại trường mầm non, cơ sở pháp lý quản lý cơ sở vật chất trang thiết bị trong trương tiểu học, báo cáo thực trạng thiết bị đồ dùng đồ chơi tối thiểu của trẻ trường mầm non, một số biện pháp xây dựng cơ sở vật chất trong trường MN, tiểu luận quản lý cơ sở vật chất trang thiết bị nhóm lớp mầm non, Giải pháp xây dựng cơ sở vật chất, xoá phòng học tạm tại các điểm lẻ trường, Quan điểm của Bộ giáo dục về công tác mầm non, Giải pháp về công tác trong việc xây trường chuẩn Quốc gia ỏ trường MN, sáng kiến kinh nghiệm về xây dựng CSVC trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia, một số biện pháp tham muu trường mn đạt chuấn quốc gia, ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI CÔNG TÁC ĐẦU TƯ CSVC TRANG THIẾT BỊ THEO HƯỚNG HIỆN ĐẠI mầm non, sáng kiến một số biện pháp tăng cường bổ sung cơ sở vật chất, đồ dùng, trang thiết bị dạy học trong trường màm non, bài tiểu luận cuoi khóa cong tac quản lý cơ sở vật chất trường mầm non free, Tham mưu xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị mầm non, biện pháp tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, đồ dùng, trang thiết bị, trong trường mầm non, biện pháp bổ sung cơ sở vật cvhaats, đồ dùng đồ chơi cho trẻ, sáng kiến một số biện pháp tham mưu xây dựng cơ sở vật chất trong trường mầm non, báo cáo UBND phường về công tác cơ sở vật chất nhà trường mầm non, kế hoạch xây dựng cơ sở vật chất, làm đồ dùng đồ chơi, xã hội hóa giáo dục, Thực trạng cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục đáp ứng yêu cầu trường chuẩn quốc gia ở các trường mầm non, Báo cáo công tác Quản lý sử dụng cơ sở vật chất, trang thiết bị trường mầm non, tiểu luận về Biện pháp quản lý cơ sở vật chất trang thiết bị đồ dùng đồ chơi trong trường Mầm non, Đánh giá trong - Cơ sở vật chất và trang thiết bị - ngành giáo dục mầm non, Một số biện pháp trong công tác tham mưu xây dựng cơ sở vật chất trong trường Mầm non, thuận lợi khó khăn khi xây dựng kế hoạch csvc nhà trường
Last edited by a moderator:

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu chính sách, giải pháp và xây dựng mô hình liên kết vùng, tiểu vùng trong phát triển du lịch ở vùng Tây Bắc Văn hóa, Xã hội 0
H BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP:GIẢI PHÁP AN TOÀN LAO ĐỘNG TRONG HOẠT ĐỘNG KHAI THÁC KHOÁNG SẢN MỎ ĐÁ XâY DỰNG NÚI TRÀ ĐUỐC TỈNH KIÊN GIANG Sinh viên chia sẻ 0
D Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp thực hiện quy hoạch xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện hải hậu Nông Lâm Thủy sản 0
D Công tác xây dựng gia đinh văn hóa ở huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long hiện nay, thực trạng và giải pháp Văn hóa, Xã hội 0
D Thực trạng và giải pháp xây dựng gia đình Việt Nam hiện nay Văn hóa, Xã hội 0
D Thực trạng công tác và một số giải pháp nhằm tăng khả năng cạnh tranh trong dự thầu xây dựng tại Công ty Xây dựng và Trang trí nội thất Bạch Đằng Khoa học kỹ thuật 0
D đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp thực hiện xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện thanh oai, thành phố hà nội Nông Lâm Thủy sản 0
D Thực trạng và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng thi công công trình xây dựng, áp dụng cho dự án đầu tư xây dựng bệnh viện sản nhi Quảng Ninh Y dược 0
D Xây dựng phần mềm quản lý bán hàng tại Công ty cổ phần tư vấn và phát triển giải pháp phần mềm Công nghệ thông tin 0
D Một số giải pháp cải thiện hệ thống quản trị chất lượng dịch vụ tư vấn ở Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng Vĩnh Phúc Khoa học kỹ thuật 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top