nh0c_m1tu0t_94
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
I.Đề cương bài thảo luận
1. Giới thiệu sơ lược về VIETTEL
Ngành nghề kinh doanh ( công ty thành viên )
Xác định các hoạt động kinh doanh chiến lược
Tầm nhìn,sứ mạng kinh doanh
Một số chỉ tiêu tài chính cơ bản
2. Phân tích tác động của môi trường bên ngoài tới VIETTEL
Tốc độ tăng trưởng trong nghành
Các nhân tố kinh tế
Các nhân tố trính trị
Các nhân tố văn hóa - xã hội
Các nhân tố tự nhiên - công nghệ.
3. Phân tích môi trường bên trong tác động tới VIETTEL
đánh giá các nguồn lực,năng lực dựa trên chuỗi giá trị
Xác định các năng lực cạnh tranh
Vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp
Thiết lập mô thức TOWS
4. Chiến lược của VIETTEL
4.1 Chiến lược cạnh tranh và các chính sách triển khai
4.2 Chiến lược tăng trưởng và các chính sách triển khai
5 Đánh giá chiến lược của VIETTEL
II. Phân tích nội dung chính
1. Giới thiệu về VIETTEL
Tên đầy đủ của doanh nghiệp: CÔNG TY VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI
Tên viết tắt của doanh nghiệp: VIETTEL
Trụ sở giao dịch chính : Số 1, Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại : 04. 62556789
Fax: 04. 62996789
Email: [email protected]
Website:
Tên cơ quan sáng lập: BỘ QUỐC PHÒNG
Tập đoàn Viễn thông Quân đội được thành lập theo quyết định 2097/2009/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ký vào ngày 14/12/2009, là doanh nghiệp kinh tế quốc phòng 100% vốn nhà nước với số vốn điều lệ 50.000 tỷ đồng, có tư cách pháp nhân, có con dấu, biểu tượng và điều lệ tổ chức riêng.
* Chặng đường phát triển của công ty
Năm 1989 Công ty Ðiện tử thiết bị thông tin, tiền thân của Tổng Công ty Viễn thông Quân đội (Viettel) được thành lập.
Năm 1995 Đổi tên thành Công ty Ðiện tử Viễn thông Quân đội (tên giao dịch là Viettel),
Năm 2000 Viettel có giấy phép cung cấp thử nghiệm dịch vụ điện thoại đường dài 178
Năm 2003 Viettel đã tổ chức lắp đặt tổng đài đưa dịch vụ điện thoại cố định vào hoạt động kinh doanh trên thị trường
Năm 2004 Khai trương dịch vụ điện thoại di động vào ngày 15/10/2004 với thương hiệu 098.
Năm 2005 Thủ tướng Phan Văn Khải đã ký quyết định thành lập Tổng Công ty Viễn thông quân đội ngày 02/3/2005
Năm 2008 - Doanh thu 2 tỷ USD.
- Nằm trong 100 thương hiệu viễn thông lớn nhất thế giới
1.1 Ngành nghề kinh doanh của các công ty thành viên
+ Công ty thương mại và suất nhập khẩu VIETTEL
+ Công ty cổ phần công trình VIETTEL
+ Công ty mạng lưới VIETTEL
+ Công ty công nghệ VIETTEL
+ Công ty IDC
+ Công ty đầu tư và kinh doanh bất động sản VIETTEL
+ Công ty tư vấn thiết kế VIETTEL
+ Công ty bưu chính VIETTEL
+ Công ty phát triển dịch vụ mới VIETTEL
+ Công ty viễn thông VIETTEL
+ Câu lạc bộ bong đá VIETTEL
+ Công ty cổ phần đầu tư quốc tế VIETTEL
+ 64 chinh nhánh VIETTEL tỉnh/thành phố
+ Nhà máy thông tin M1
+ Nhà máy thông tin M3
* Ví dụ: Công ty viễn thông VIETTEL
Địa chỉ: số 1 – Giang Văn Minh – Ba Đình – Hà Nội.
T: 046.2880000
F: 046.2660446
W:
Giám đốc: Hoàng Sơn.
Cung cấp:
- Dịch vụ di động (2G, 3G, và EDGE).
- Dịch vụ điện thoại cố định có dây và không dây.
- Internet băng rộng (ADSL, FTTH, Wimax).
- Dịch vụ cho thuê kênh nội hạt, thuê kênh đường dài trong nước, thuê kênh quốc tế, dịch vụ mạng riêng ảo (VPN).
- Kinh doanh thiết bị đầu cuối kèm dịch vụ (DCOM 3G, Iphone, BlackBerry, Sumo…).
Ưu thế:
- Vùng phủ sóng rộng nhất (với hơn 35.000 trạm BTS (2G và 3G), GPRS phủ toàn quốc).
- Kênh phân phối lớn nhất đến tận làng xã, cung cấp tới 100% người dân Việt Nam.
- Đội ngũ gần 30.000 nhân viên địa bàn tại xã, phường trên cả nước.
- Hội tụ cố định – di động – Internet.
Năng lực:
- Doanh thu: 40.000 tỷ đồng.
- Nhân lực: gần 1.800 người
* Ví dụ: Công ty mạng lưới VIETTEL
Địa chỉ: Tòa nhà CIT, Lô B1E, Khu Tiểu thủ công nghiệp vừa và nhỏ (Đường Duy Tân), Cầu Giấy, Hà Nội.
T: 046.2685566
F: 046.2660069
Giám đốc: Tào Đức Thắng.
Cung cấp:
- Triển khai, xây dựng hạ tầng mạng lưới viễn thông, truyền tải và CNTT.
- Hoạch định, quy hoạch, thiết kế kiến trúc mạng lưới viễn thông, truyền tải, CNTT.
- Quản lý, khai thác hạ tầng mạng lưới viễn thông, truyền tải và CNTT.
- Tối ưu nâng cao chất lượng mạng lưới.
Năng lực:
- Hạ tầng mạng truyền dẫn có dung lượng đạt 320 Gigabyte/s và 14 hướng kết nối quốc tế với dung lượng trên 80Gb/s; 27.000 node mạng truyền dẫn; đáp ứng 55 triệu thuê bao bật máy.
- Nhân lực: trên 1.700 người.
Ưu thế:
- Công ty có hạ tầng viễn thông lớn nhất 3 nước Đông Dương.
- Đường trục Bắc Nam vững chắc, vu hồi 1+3 về cáp và thiết bị với dung lượng hiện tại 320 Gbps.
- Dung lượng mạng 10Gb/s.
- Vùng phủ cáp quạng lớn nhất Việt Nam với tổng chiều dài cáp quang trên 100.000 km phủ sâu xuống đến huyện và xã
1.2 Xác định các hoạt động kinh doanh chiến lược
+ Cung cấp dịch vụ Viễn thông;
+ Truyền dẫn;
+ Bưu chính;
+ Phân phối thiết bị đầu cuối;
+ Đầu tư tài chính;
+ Truyền thông;
+ Đầu tư Bất động sản;
+ Xuất nhập khẩu;
+ Đầu tư nước ngoài.
• hợp tác với các thay mặt bản quyền ở Việt Nam để cung cấp các dịch vụ nội dung thông tin.
Ngoài các chiến lược điển hình trên, các chiến lược cấp chức năng của Viettel cũng cực kì xuất sắc. Điển hình là chiến lược marketing.
• Quảng cáo
Viettel quảng cáo dịch vụ của mình trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng: báo, tạp chí, website, truyền hình…Mỗi phương tiện quảng cáo, Viettel đều muốn tạo cho mình một nét riêng, một phong cách riêng và có một cái gì đó đặc biệt hơn.
Chẳng hạn: đoạn phim quảng cáo 60 giây của Viettel 178 người xem sẽ có một cảm giác hoàn toàn khác biệt đối với một chương trình khuyến mại. Đoạn phim quảng cáo diễn ra với hình ảnh của một cô bé đang đọc sách, em bé vừa chào đời, hình ảnh cây non đang đâm chồi nảy lộc .. và lên cao trào với lời thoại: Với 60 giây bạn làm được bao điều có ý nghĩa, với 60 giây người ta cũng sẽ nói được bao điều. Viettel tặng bạn 60 giây cho mọi cuộc gọi qua 178 để bạn có thể nói những điều ý nghĩa nhất theo cách của mình.
Một chuyên gia về quảng cáo nhận xét: Phim quảng cáo khuyến mại thông thường đánh vào tính tư lợi của khách hàng với những phần thưởng vật chất, làm trỗi dậy trong khách hàng sự ham muốn và từ đó kích thích việc mua hàng. Thế nhưng phim quảng cáo của Viettel 178 khơi dậy trong họ những thông điệp mang tính nhân bản và gợi nên ước muốn sẻ chia, tâm tình. Đây thực sự là một điểm khác biệt lớn, Viettel 178 đã khiến cho khách hàng cảm nhận về chương trình khuyến mại rất khác: họ không chỉ được tặng quà; họ còn được gửi gắm một thông điệp với những lời yêu thương.
• Khuyến mãi:
Thị trường cung cấp dịch vụ viễn thông ngày càng chạy đua gay gắt và cạnh tranh khốc liệt. Các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông cùng lúc đưa ra nhiều cách khuyến mãi nhằm giành thị phần, khiến cuộc đua giảm giá ngày càng trở nên sôi động.
Trong đó, mạng viễn thông quân đội (Viettell) nổi bật lên với nhiều loại hình mới và vươn lên vị trí hàng đầu về tốc độ phát triển khách hàng
Viettel lại tỏ ra quy mô hơn khi đồng loạt áp dụng cũng lúc nhiều hình thức khuyến mãi cho các khách hàng đang sử dụng và khách hàng hoà mạng với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn nhân các ngày lễ lớn của năm.
Chương trình khuyến mãi đặc biệt chào mừng thuê bao thứ 888.888 của Viettel được xem là khá ấn tượng đối với khách hàng sử dụng. Theo chương trình này, tất cả các khách hàng hòa mạng 098 của Viettel sẽ được tặng 50% phí hòa mạng. Bên cạnh đó, tất cả các khách hàng (cũ và mới) đều được tặng bloc gọi thứ 5 cho tất cả các cuộc gọi trong thời gian khuyến mãi.
Ngày 20/8/2005, mạng điện thoại này đã chính thức vượt qua mốc 888.888 khách hàng và vị khách hàng đặc biệt này đã được tặng 50 triệu đồng, 10 khách hàng đứng trước và đứng sau được tăng 1 triệu đồng.
Tiếp theo đó, Viettel lại tặng 98 triệu đồng cho khách hàng thứ 1 triệu.
• Tổ chức Sự kiện - hoạt động xã hội
Để xây dựng hình ảnh tốt đẹp cho thương hiệu, kích thích một cách gián tiếp tăng nhu cầu về dịch vụ, tăng uy tín của doanh nghiệp, Viettel đã đưa ra hàng loạt các hoạt động sự kiện và tài trợ cho nhiều hoạt động xã hội như:
• Tặng giống cây trồng cho các hộ nghèo
• Hơn 1 tỷ đồng dành cho các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa
• Viettel là nhà tài trợ chính cho Cuộc đua xe đạp “Về Trường Sơn 2007” tranh Cúp báo Quân đội Nhân dân
• Trao xe lăn và học bổng cho trẻ em cùng kiệt Hà Tây
• VIETTEL đảm bảo duy trì thông tin trong lũ lịch sử
• VIETTEL ủng hộ gia đình nạn nhân sập cầu Cần Thơ
• VIETTEL ủng hộ các địa phương vùng lũ 1 tỷ đồng
• Năm 2006, VIETTEL dành 3,5 tỷ đồng tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo
• Ngoài ra, nhân dịp khai giảng năm học mới, quỹ "Viettel-tấm lòng Việt" đã tặng quà cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn và chuẩn bị tặng quà cho 10 thí sinh đạt điểm cao nhất trong kỳ thi đại học năm 2005 của 10 trường đại học, khoa công nghệ thông tin.
Một trong những sự kiện được chú ý mang đậm bản chất của Viễn thông quân đội Viettel là việc tài trợ cho chương trình “chúng tui là chiến sỹ”.
1. Đánh giá về Viettel
- Từ thực tiễn kinh doanh đã chứng minh sự đúng đắn trong cách thức tiến hành hoạt động của Viettel,đó là những chiến lược được áp dụng phù hợp,biết phát huy tối đa những thế mạnh tạo những lợi thế ưu việt,hạn chế,hoàn thiện những yếu điểm để hoàn thiện hơn nữa hoạt động của mình.
Như chúng ta đã biết, kiểm tra là việc cần thiết trong quá trình thực hiện chiến lược. Có nhiều hình thức kiểm tra khác nhau, tuỳ theo từng mục đích khác nhau. Viettel đã tỏ chức hệ thống kiểm tra như sau:
- Ban kiểm soát tiến hành kiểm tra thường xuyên các hoạt động của Ban giám đốc, các phòng ban;
- Kiểm tra đột xuất đối với hoạt động của các đơn vị thành viên. Sau đó lập báo cáo trình Hội đồng quản trị.
- Tổng giám đốc và bộ phận giúp việc tiến hành kiểm tra định kỳ hay đột xuất đối với các đơn vị thành viên.
Các kênh thông tin nội bộ bao gồm: các báo cáo tài chính, báo cáo sơ kết hàng quý, báo cáo tổng kết cuối năm...
Viettel còn tổ chức thu thập thông tin từ bên ngoài như thông tin phản hồi từ phía khách hàng (sổ đóng góp ý kiến), thông tin về đối thủ cạnh tranh...
Từ các nguồn thông tin thu thập được lãnh đạo Tổng công ty tiến hành phân tích, đánh giá về tiến trình thực hiện chiến lược, tình hình của môi trường để từ đó xem xét và điều chỉnh chiến lược. Hàng năm Tổng công ty đã điều chỉnh các chỉ tiêu chiến lược và việc thực hiện chiến lược bằng các kế hoạch năm; thực hiện việc điều chỉnh giá cước; nghiên cứu cải thiện cơ chế quản lý tài chính...
Trong quá trình thực hiện chiến lược, Tổng công ty đã chú ý tới công tác kiểm tra, đã thu thập được những thông tin cần thiết và có sự điều chỉnh hợp lý, kịp thời.
Tóm lại, như hầu hết các doanh nghiệp nước ta, việc xây dựng chiến lược và tổ chức thực hiện chiến lược của Viettel còn có nhiều khoảng cách.
Tuy vậy, chỉ qua một thời gian ngắn tiến hành quản lý và thực hiện chiến lược. Viettel đã gặt hái được nhiều thành công đã giúp cho thương hiệu Viettel đứng vững trong lòng khách hàng và chiếm vị trí số 1 trên thị trường Việt nam. Với chiến lược đúng đắn và hiệu quả tận dụng hiệu quả các nguồn lực của Công ty cùng với sự chỉ đạo của ban lãnh đạo và đồng tâm của các cán bộ công nhân viên Tổng công ty đã giúp Công ty đứng vững trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế tiếp tục phát triển và mở rộng thị trường
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
I.Đề cương bài thảo luận
1. Giới thiệu sơ lược về VIETTEL
Ngành nghề kinh doanh ( công ty thành viên )
Xác định các hoạt động kinh doanh chiến lược
Tầm nhìn,sứ mạng kinh doanh
Một số chỉ tiêu tài chính cơ bản
2. Phân tích tác động của môi trường bên ngoài tới VIETTEL
Tốc độ tăng trưởng trong nghành
Các nhân tố kinh tế
Các nhân tố trính trị
Các nhân tố văn hóa - xã hội
Các nhân tố tự nhiên - công nghệ.
3. Phân tích môi trường bên trong tác động tới VIETTEL
đánh giá các nguồn lực,năng lực dựa trên chuỗi giá trị
Xác định các năng lực cạnh tranh
Vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp
Thiết lập mô thức TOWS
4. Chiến lược của VIETTEL
4.1 Chiến lược cạnh tranh và các chính sách triển khai
4.2 Chiến lược tăng trưởng và các chính sách triển khai
5 Đánh giá chiến lược của VIETTEL
II. Phân tích nội dung chính
1. Giới thiệu về VIETTEL
Tên đầy đủ của doanh nghiệp: CÔNG TY VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI
Tên viết tắt của doanh nghiệp: VIETTEL
Trụ sở giao dịch chính : Số 1, Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại : 04. 62556789
Fax: 04. 62996789
Email: [email protected]
Website:
You must be registered for see links
Tên cơ quan sáng lập: BỘ QUỐC PHÒNG
Tập đoàn Viễn thông Quân đội được thành lập theo quyết định 2097/2009/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ký vào ngày 14/12/2009, là doanh nghiệp kinh tế quốc phòng 100% vốn nhà nước với số vốn điều lệ 50.000 tỷ đồng, có tư cách pháp nhân, có con dấu, biểu tượng và điều lệ tổ chức riêng.
* Chặng đường phát triển của công ty
Năm 1989 Công ty Ðiện tử thiết bị thông tin, tiền thân của Tổng Công ty Viễn thông Quân đội (Viettel) được thành lập.
Năm 1995 Đổi tên thành Công ty Ðiện tử Viễn thông Quân đội (tên giao dịch là Viettel),
Năm 2000 Viettel có giấy phép cung cấp thử nghiệm dịch vụ điện thoại đường dài 178
Năm 2003 Viettel đã tổ chức lắp đặt tổng đài đưa dịch vụ điện thoại cố định vào hoạt động kinh doanh trên thị trường
Năm 2004 Khai trương dịch vụ điện thoại di động vào ngày 15/10/2004 với thương hiệu 098.
Năm 2005 Thủ tướng Phan Văn Khải đã ký quyết định thành lập Tổng Công ty Viễn thông quân đội ngày 02/3/2005
Năm 2008 - Doanh thu 2 tỷ USD.
- Nằm trong 100 thương hiệu viễn thông lớn nhất thế giới
1.1 Ngành nghề kinh doanh của các công ty thành viên
+ Công ty thương mại và suất nhập khẩu VIETTEL
+ Công ty cổ phần công trình VIETTEL
+ Công ty mạng lưới VIETTEL
+ Công ty công nghệ VIETTEL
+ Công ty IDC
+ Công ty đầu tư và kinh doanh bất động sản VIETTEL
+ Công ty tư vấn thiết kế VIETTEL
+ Công ty bưu chính VIETTEL
+ Công ty phát triển dịch vụ mới VIETTEL
+ Công ty viễn thông VIETTEL
+ Câu lạc bộ bong đá VIETTEL
+ Công ty cổ phần đầu tư quốc tế VIETTEL
+ 64 chinh nhánh VIETTEL tỉnh/thành phố
+ Nhà máy thông tin M1
+ Nhà máy thông tin M3
* Ví dụ: Công ty viễn thông VIETTEL
Địa chỉ: số 1 – Giang Văn Minh – Ba Đình – Hà Nội.
T: 046.2880000
F: 046.2660446
W:
You must be registered for see links
Giám đốc: Hoàng Sơn.
Cung cấp:
- Dịch vụ di động (2G, 3G, và EDGE).
- Dịch vụ điện thoại cố định có dây và không dây.
- Internet băng rộng (ADSL, FTTH, Wimax).
- Dịch vụ cho thuê kênh nội hạt, thuê kênh đường dài trong nước, thuê kênh quốc tế, dịch vụ mạng riêng ảo (VPN).
- Kinh doanh thiết bị đầu cuối kèm dịch vụ (DCOM 3G, Iphone, BlackBerry, Sumo…).
Ưu thế:
- Vùng phủ sóng rộng nhất (với hơn 35.000 trạm BTS (2G và 3G), GPRS phủ toàn quốc).
- Kênh phân phối lớn nhất đến tận làng xã, cung cấp tới 100% người dân Việt Nam.
- Đội ngũ gần 30.000 nhân viên địa bàn tại xã, phường trên cả nước.
- Hội tụ cố định – di động – Internet.
Năng lực:
- Doanh thu: 40.000 tỷ đồng.
- Nhân lực: gần 1.800 người
* Ví dụ: Công ty mạng lưới VIETTEL
Địa chỉ: Tòa nhà CIT, Lô B1E, Khu Tiểu thủ công nghiệp vừa và nhỏ (Đường Duy Tân), Cầu Giấy, Hà Nội.
T: 046.2685566
F: 046.2660069
Giám đốc: Tào Đức Thắng.
Cung cấp:
- Triển khai, xây dựng hạ tầng mạng lưới viễn thông, truyền tải và CNTT.
- Hoạch định, quy hoạch, thiết kế kiến trúc mạng lưới viễn thông, truyền tải, CNTT.
- Quản lý, khai thác hạ tầng mạng lưới viễn thông, truyền tải và CNTT.
- Tối ưu nâng cao chất lượng mạng lưới.
Năng lực:
- Hạ tầng mạng truyền dẫn có dung lượng đạt 320 Gigabyte/s và 14 hướng kết nối quốc tế với dung lượng trên 80Gb/s; 27.000 node mạng truyền dẫn; đáp ứng 55 triệu thuê bao bật máy.
- Nhân lực: trên 1.700 người.
Ưu thế:
- Công ty có hạ tầng viễn thông lớn nhất 3 nước Đông Dương.
- Đường trục Bắc Nam vững chắc, vu hồi 1+3 về cáp và thiết bị với dung lượng hiện tại 320 Gbps.
- Dung lượng mạng 10Gb/s.
- Vùng phủ cáp quạng lớn nhất Việt Nam với tổng chiều dài cáp quang trên 100.000 km phủ sâu xuống đến huyện và xã
1.2 Xác định các hoạt động kinh doanh chiến lược
+ Cung cấp dịch vụ Viễn thông;
+ Truyền dẫn;
+ Bưu chính;
+ Phân phối thiết bị đầu cuối;
+ Đầu tư tài chính;
+ Truyền thông;
+ Đầu tư Bất động sản;
+ Xuất nhập khẩu;
+ Đầu tư nước ngoài.
• hợp tác với các thay mặt bản quyền ở Việt Nam để cung cấp các dịch vụ nội dung thông tin.
Ngoài các chiến lược điển hình trên, các chiến lược cấp chức năng của Viettel cũng cực kì xuất sắc. Điển hình là chiến lược marketing.
• Quảng cáo
Viettel quảng cáo dịch vụ của mình trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng: báo, tạp chí, website, truyền hình…Mỗi phương tiện quảng cáo, Viettel đều muốn tạo cho mình một nét riêng, một phong cách riêng và có một cái gì đó đặc biệt hơn.
Chẳng hạn: đoạn phim quảng cáo 60 giây của Viettel 178 người xem sẽ có một cảm giác hoàn toàn khác biệt đối với một chương trình khuyến mại. Đoạn phim quảng cáo diễn ra với hình ảnh của một cô bé đang đọc sách, em bé vừa chào đời, hình ảnh cây non đang đâm chồi nảy lộc .. và lên cao trào với lời thoại: Với 60 giây bạn làm được bao điều có ý nghĩa, với 60 giây người ta cũng sẽ nói được bao điều. Viettel tặng bạn 60 giây cho mọi cuộc gọi qua 178 để bạn có thể nói những điều ý nghĩa nhất theo cách của mình.
Một chuyên gia về quảng cáo nhận xét: Phim quảng cáo khuyến mại thông thường đánh vào tính tư lợi của khách hàng với những phần thưởng vật chất, làm trỗi dậy trong khách hàng sự ham muốn và từ đó kích thích việc mua hàng. Thế nhưng phim quảng cáo của Viettel 178 khơi dậy trong họ những thông điệp mang tính nhân bản và gợi nên ước muốn sẻ chia, tâm tình. Đây thực sự là một điểm khác biệt lớn, Viettel 178 đã khiến cho khách hàng cảm nhận về chương trình khuyến mại rất khác: họ không chỉ được tặng quà; họ còn được gửi gắm một thông điệp với những lời yêu thương.
• Khuyến mãi:
Thị trường cung cấp dịch vụ viễn thông ngày càng chạy đua gay gắt và cạnh tranh khốc liệt. Các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông cùng lúc đưa ra nhiều cách khuyến mãi nhằm giành thị phần, khiến cuộc đua giảm giá ngày càng trở nên sôi động.
Trong đó, mạng viễn thông quân đội (Viettell) nổi bật lên với nhiều loại hình mới và vươn lên vị trí hàng đầu về tốc độ phát triển khách hàng
Viettel lại tỏ ra quy mô hơn khi đồng loạt áp dụng cũng lúc nhiều hình thức khuyến mãi cho các khách hàng đang sử dụng và khách hàng hoà mạng với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn nhân các ngày lễ lớn của năm.
Chương trình khuyến mãi đặc biệt chào mừng thuê bao thứ 888.888 của Viettel được xem là khá ấn tượng đối với khách hàng sử dụng. Theo chương trình này, tất cả các khách hàng hòa mạng 098 của Viettel sẽ được tặng 50% phí hòa mạng. Bên cạnh đó, tất cả các khách hàng (cũ và mới) đều được tặng bloc gọi thứ 5 cho tất cả các cuộc gọi trong thời gian khuyến mãi.
Ngày 20/8/2005, mạng điện thoại này đã chính thức vượt qua mốc 888.888 khách hàng và vị khách hàng đặc biệt này đã được tặng 50 triệu đồng, 10 khách hàng đứng trước và đứng sau được tăng 1 triệu đồng.
Tiếp theo đó, Viettel lại tặng 98 triệu đồng cho khách hàng thứ 1 triệu.
• Tổ chức Sự kiện - hoạt động xã hội
Để xây dựng hình ảnh tốt đẹp cho thương hiệu, kích thích một cách gián tiếp tăng nhu cầu về dịch vụ, tăng uy tín của doanh nghiệp, Viettel đã đưa ra hàng loạt các hoạt động sự kiện và tài trợ cho nhiều hoạt động xã hội như:
• Tặng giống cây trồng cho các hộ nghèo
• Hơn 1 tỷ đồng dành cho các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa
• Viettel là nhà tài trợ chính cho Cuộc đua xe đạp “Về Trường Sơn 2007” tranh Cúp báo Quân đội Nhân dân
• Trao xe lăn và học bổng cho trẻ em cùng kiệt Hà Tây
• VIETTEL đảm bảo duy trì thông tin trong lũ lịch sử
• VIETTEL ủng hộ gia đình nạn nhân sập cầu Cần Thơ
• VIETTEL ủng hộ các địa phương vùng lũ 1 tỷ đồng
• Năm 2006, VIETTEL dành 3,5 tỷ đồng tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo
• Ngoài ra, nhân dịp khai giảng năm học mới, quỹ "Viettel-tấm lòng Việt" đã tặng quà cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn và chuẩn bị tặng quà cho 10 thí sinh đạt điểm cao nhất trong kỳ thi đại học năm 2005 của 10 trường đại học, khoa công nghệ thông tin.
Một trong những sự kiện được chú ý mang đậm bản chất của Viễn thông quân đội Viettel là việc tài trợ cho chương trình “chúng tui là chiến sỹ”.
1. Đánh giá về Viettel
- Từ thực tiễn kinh doanh đã chứng minh sự đúng đắn trong cách thức tiến hành hoạt động của Viettel,đó là những chiến lược được áp dụng phù hợp,biết phát huy tối đa những thế mạnh tạo những lợi thế ưu việt,hạn chế,hoàn thiện những yếu điểm để hoàn thiện hơn nữa hoạt động của mình.
Như chúng ta đã biết, kiểm tra là việc cần thiết trong quá trình thực hiện chiến lược. Có nhiều hình thức kiểm tra khác nhau, tuỳ theo từng mục đích khác nhau. Viettel đã tỏ chức hệ thống kiểm tra như sau:
- Ban kiểm soát tiến hành kiểm tra thường xuyên các hoạt động của Ban giám đốc, các phòng ban;
- Kiểm tra đột xuất đối với hoạt động của các đơn vị thành viên. Sau đó lập báo cáo trình Hội đồng quản trị.
- Tổng giám đốc và bộ phận giúp việc tiến hành kiểm tra định kỳ hay đột xuất đối với các đơn vị thành viên.
Các kênh thông tin nội bộ bao gồm: các báo cáo tài chính, báo cáo sơ kết hàng quý, báo cáo tổng kết cuối năm...
Viettel còn tổ chức thu thập thông tin từ bên ngoài như thông tin phản hồi từ phía khách hàng (sổ đóng góp ý kiến), thông tin về đối thủ cạnh tranh...
Từ các nguồn thông tin thu thập được lãnh đạo Tổng công ty tiến hành phân tích, đánh giá về tiến trình thực hiện chiến lược, tình hình của môi trường để từ đó xem xét và điều chỉnh chiến lược. Hàng năm Tổng công ty đã điều chỉnh các chỉ tiêu chiến lược và việc thực hiện chiến lược bằng các kế hoạch năm; thực hiện việc điều chỉnh giá cước; nghiên cứu cải thiện cơ chế quản lý tài chính...
Trong quá trình thực hiện chiến lược, Tổng công ty đã chú ý tới công tác kiểm tra, đã thu thập được những thông tin cần thiết và có sự điều chỉnh hợp lý, kịp thời.
Tóm lại, như hầu hết các doanh nghiệp nước ta, việc xây dựng chiến lược và tổ chức thực hiện chiến lược của Viettel còn có nhiều khoảng cách.
Tuy vậy, chỉ qua một thời gian ngắn tiến hành quản lý và thực hiện chiến lược. Viettel đã gặt hái được nhiều thành công đã giúp cho thương hiệu Viettel đứng vững trong lòng khách hàng và chiếm vị trí số 1 trên thị trường Việt nam. Với chiến lược đúng đắn và hiệu quả tận dụng hiệu quả các nguồn lực của Công ty cùng với sự chỉ đạo của ban lãnh đạo và đồng tâm của các cán bộ công nhân viên Tổng công ty đã giúp Công ty đứng vững trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế tiếp tục phát triển và mở rộng thị trường
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: