Fenton

New Member
Download Đề tài Một số giải pháp nhằm nâng cao giá trị thương hiệu của Viettel dựa trên đánh giá của khách hàng mục tiêu

Việt Nam đang trên con đường hoàn thiện nền kinh tế thị trường. Điều này thể hiện rõ ở cơ cấu nền kinh tế, sự phát triển của các doanh nghiệp trong nước cũng như là sự đầu tư ngày càng gia tăng vào các doanh nghiệp Việt Nam. Đối với nền kinh tế thị trường thì việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp là điều không thể tránh khỏi, thậm chí thì ngày càng trở nên gay gắt. Chính vì vậy, để có thể cạnh tranh được với các đối thủ cùng ngành thì việc nâng cao giá trị thương hiệu của doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Trong thời kì phát triển kinh tế ngày nay, tậm chị thương hiệu còn quan trọng hơn cả tài sản cơ sở vật chất của các doanh nghiệp.
Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel là một tập đoàn đi đầu trong thị trường viễn thông Việt Nam. Doanh nghiệp này được thành lập từ 6/1989 với tên là Tổng công ty điện tử thiết bị thông tin (SIGELCO) và cho đến nay là tên: Tổng công ty viễn thông quân đội Viettel. Doanh nghiệp này đi đầu cả nước về dịch vụ di động, tốc độ truyền dẫn cáp quang, mạng lưới phân phối Việt Nam….Cho đến nay thì doanh nghiệp này nằm trong top 100 thương hiệu viễn thông lớn nhất thế giới và là một trong những thương hiệu tiêu biểu của Việt Nam. Bài nghiên cứu này sẽ đưa ra thực trạng giá trị thương hiệu của Viettel trên thị trường Việt Nam dựa trên đánh giá của khách hàng mục tiêu. Qua đó, nhóm thực hiện đề tài sẽ nêu lên “một số giải pháp nhằm nâng cao giá trị thương hiệu của Viettel dựa trên đánh giá của khách hàng mục tiêu”.








LỜI CẢM ƠN

Nhóm nghiên cứu xin Thank Th.S. Nguyễn Thu Hương khi cô đã động viên nhóm tham gia đề tài nghiên cứu khoa học này, bên cạnh đó cô cũng đã rất tích cực giúp đỡ nhóm có thể hoàn thành được đề tài nghiên cứu đúng tiến độ yêu cầu.
Nhóm cũng xin Thank các thầy cô giáo trong bộ môn Quản Trị Thương Hiệu nói chung vì đã cung cấp tới sinh viên những bài học hết sức quý giá về môn học này và qua đó giúp nhóm có những kiến thức cần thiết để có thể hoàn thành được đề tài nghiên cứu lần này.
Bên cạnh đó, đây là lần đầu nhóm thực hiện một đề tài nghiên cứu khoa học, chính vì vậy sẽ mắc những sai sót. Nhóm rất mong được sự chỉ dẫn của thầy cô để đề tài nghiên cứu khoa học được thành công tốt đẹp.
Một lần nữa nhóm sinh viên thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học này xin Thank sự giúp đỡ và bảo ban của Giảng viên: Nguyễn Thu Hương cũng như toàn bộ các thầy cô giáo trong bộ môn.



Nhóm sinh viên tham gia, gồm:
Bùi Việt Dũng - k44C3 ( 08D120127)
Vũ Bình Minh - k44C2 ( 08D120092)
Đặng Vũ Hiệp - k44C4 (08D120199)

DANH MỤC CÁC BẢNG





Mục lục

CHƯƠNG 1
TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU
Tính cấp thiết của đề tài
Trong thời đại toàn cầu hóa như hiện nay, biên giới của một quốc gia không chỉ được đo bằng những khoảng cách địa lý hay những cột mốc biên giới thông thường mà còn được đo bằng chiều dài và chiều rộng bao phủ của các thương hiệu trên các lãnh thổ khác nhau. Thật không ngoa nếu nói biên giới của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ trải dài theo dòng chảy của Cocacola, bánh xe Toyota lăn tới đâu quốc kỳ Nhật Bản được treo tại đó, Lenovo mở rộng Trung Quốc thành đất nước đa lục địa. Một quốc gia giàu có, thịnh vượng, có tiếng nói trên trường quốc tế là một quốc gia có nhiều thương hiệu mạnh toàn cầu. Và tất nhiên, một doanh nghiệp muốn dẫn đạo thị trường chắc chắn phải là một doanh nghiệp sở hữu một thương hiệu mạnh.
Từ những năm 2000 trở lại đây, các doanh nghiệp Việt Nam đã chú trọng hơn nhiều đến việc xây dựng và phát triển thương hiệu, song không phải doanh nghiệp nào cũng đạt được thành công.
Tại thị trường Việt Nam ngày nay, nhất là khi đất nước ta đã gia nhập WTO thì thương hiệu đang ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với bất kì doanh nghiệp nào. Sự cạnh tranh khi các doanh nghiệp ngoại quốc đầu tư vào Việt Nam sẽ cao lên và thương hiệu là yếu tố then chốt để tạo ra sự khác biệt giữa các doanh nghiệp và chiếm lĩnh thị trường.Việc tạo ra được một thương hiệu có chỗ đứng trong thị trường đã khó, nhưng để có thể nâng cao được giá trị thương hiệu đó còn khó hơn.
Trên thị trường mạng viễn thông Việt Nam ngày nay ngày càng xuất hiện nhiều doanh nghiệp viễn thông đầu tư vào thị trường Việt Nam và khiến cho sự cạnh tranh ngày các sôi động và khốc liệt. Chính vì vậy, sự cấp thiết của đề tài là làm sao để Viettel có thể nâng cao được giá trị thương hiệu của doanh nghiệp mình khi mà đang ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh.Và đề tài nghiên cứu sẽ tập trung đi vào việc nâng cao giá trị thương hiệu Viettel dựa trên đánh giá của khách hàng mục tiêu.
Mục tiêu nghiên cứu của đề tài
Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao giá trị thương hiệu Viettel dựa vào cảm nhận của khách hàng.
Từ mục tiêu trên, nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài gồm
Hệ thống hóa một số vấn đề lý luận liên về thương hiệu, giá trị thương hiệu và nâng cao giá trị thương hiệu dựa vào cảm nhận của khách hàng mục tiêu.
Phân tích thực trạng giá trị thương hiệu dựa trên cảm nhận của khách hàng mục tiêu của Viettel.
Đề xuất một số giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao giá trị thương hiệu của Viettel dựa vào cảm nhận khách hàng mục tiêu.
Phạm vi nghiên cứu
Không gian:Tại thị trường Hà Nội
Nhóm thực hiện nghiên cứu những giải pháp nhằm nâng cao giá trị thương hiệu viettel dựa trên khách hàng tại các quận trên địa bàn Hà Nội gồm: Quận Tây Hồ, Quận Cầu Giấy, Quận Ba Đình.Nhóm thực hiện phương pháp thảo luận nhóm tập trung tại địa điểm: Trường Đại Học Thương Mại( Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội).
Thời gian:
Thời gian thu thập thông tin sơ cấp từ ngày 20/04/2011 đến ngày 30/05/2011.
Doanh nghiệp nghiên cứu: Tổng công ty viễn thông quân đội ( Viettel).
Khách hàng: Là những khách hàng mục tiêu của Viettel. Những khách hàng trong quá khứ, hiện tại và khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
Kết cấu của đề tài nghiên cứu khoa học
Đề tài nghiên cứu gồm có 4 chương:
Chương 1: Tổng quan vấn đề nghiên cứu.
Chương 2: Một số lý luận liên quan đến giá trị thương hiệu.
Chương 3: Thực trạng giá trị thương hiệu của Viettel theo đánh giá cảm nhận của khách hàng mục tiêu.
Chương 4: Một số đề xuất nhằm nâng cao giá trị thương hiệu của Viettel dựa vào cảm nhận của khách hàng mục tiêu.

CHƯƠNG 2
MỘT SỐ LÝ LUẬN LIÊN QUAN ĐẾN GIÁ TRỊ THƯƠNG
Tiếp cận về giá trị thương hiệu.
Khái niệm thương hiệu.
Có nhiều quan điểm khác nhau về thương hiệu.Và nhóm đã nghiên cứu về khái niệm thương hiệu theo 3 quan điểm tiếp cận:
Quan điểm thứ nhất: Thương hiệu là nhãn hiệu đã được bảo hộ và công chúng biết đến.
Quan điểm thứ hai: Thương hiệu dành cho doanh nghiệp còn nhãn hiệu dành cho hàng hóa.
Quan điểm thứ ba: Thương hiệu dành cho doanh nghiệp còn nhãn hiệu dành cho hàng hóa thì chỉ đúng với tùy chiến lược thương hiệu cả tùy từng doanh nghiệp.
Chúng ta có thể hiểu, thương hiệu là tập hợp những dấu hiệu nhận biết, phân biệt sản phẩm, doanh nghiệp và là hình tượng trong tấm trí công chúng.
Các thành tố của thương hiệu gồm:
-Tên thương hiệu
-Khẩu hiệu
-Kiểu dáng công nghiệp.
-Nhạc hiệu.
Logo
Màu sắc ( xanh và cam )
Slogan (Hãy nói theo cách của bạn)
Khác
Bạn đánh giá như thế nào về mạng viễn thông Viettel


Rất kém
Kém
Bình thường
Khá
Rất tốt

Chất lượng đường truyền

Giá cước sử dụng

Dịch vụ gia tăng ( Nhạc chuông, nhạc chờ,....)

Dịch vụ chăm sóc khách hàng
Chương trình khuyến mại

ngoài dịch vụ viễn thông bạn còn sử dụng thêm dịch vụ nào của Viettel nữa:
Internet (ADSL, D-Com 3G....)
Mua điện thoại tai cửa hàng Viettel
Home phone
dịch vụ khác
Không sử dụng
Bottom of Form

Nhóm đã thực hiện và lấy phiếu điều tra của 80 người được hỏi.Bao gồm cả những người sử dụng mạng Viettel và những người không sử dụng mạng Viettel.Những người ở độ tuổi khác nhau, nghề nghiệp khác nhau và giới tính cả nam và nữ…..
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Một số kỹ năng giải bài tập toán chương II - Hình học 11 Luận văn Sư phạm 0
R Nghiên cứu giải pháp tăng cường quản lý nhà nước về chất lượng thức ăn đối với một số cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số khó khăn và sai lầm thường gặp của học sinh THPT khi giải các bài toán tổ hợp, xác suất Luận văn Sư phạm 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top